Vingroup và nhiều ngân hàng góp hàng nghìn tỷ đồng mua vaccine COVID-19

4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng để mua vaccine (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng) COVID-19.

Phát biểu tại lễ Tiếp nhận hỗ trợ mua vaccine phòng COVID-19 của ngành ngân hàng sáng 21/5, GS.TS Nguyễn Thanh Long – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế - cho biết dưới sự nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, Việt Nam đã khống chế, kiểm soát thành công 3 đợt dịch và từng bước kiểm soát đợt dịch thứ 4.

Bộ trưởng nhấn mạnh lại quan điểm chỉ đạo thống nhất chung của Bộ Chính trị, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 là làm sao tiếp cận vaccine COVID-19 sớm nhất, đảm bảo cung cấp cho người dân một cách rộng rãi nhất.

Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19
 
Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19-Hinh-2
 Bộ trưởng Bộ Y tế trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của ngành ngân hàng trong công cuộc phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Trần Minh

Vừa qua, Bộ Y tế đã nỗ lực cố gắng đàm phán với các đơn vị, công ty cung ứng vaccine. Đến nay, tổng số liều vaccine COVID-19 có được thông qua đàm phán là hơn 100 triệu liều bao gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình COVAX Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm khoảng 10 triệu liều theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Tuy nhiên, so với yêu cầu có đủ 150 triệu liều để tiêm cho 75% dân số, số lượng này vẫn thiếu .

Có đủ nguồn vaccine tiêm chủng cho người dân là điều rất quan trọng để chuyển từ phòng ngự sang chủ động tấn công dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường và phát triển kinh tế của đất nước.

Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19-Hinh-3
 Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định chỉ có vaccine mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế.

Bày tỏ sự cảm ơn trân trọng tới sự hỗ trợ quý báu của ngành ngân hàng, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sovico - HDBank từ đầu mùa dịch đến nay, Bộ trưởng đánh giá sự hỗ trợ đó đang phát huy hiệu quả đến với người dân và các hoạt động mà ngành quan tâm.

Bộ trưởng khẳng định nguồn hỗ trợ của các đơn vị rất quan trọng để tiếp cận mua sắm vaccine, để mọi người dân được tiêm vaccine, bởi chỉ có vaccine mới có thể sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, phát triển kinh tế.

Với Vingroup, Bộ trưởng đánh giá rất cao sự hỗ trợ từ đơn vị này cho công cuộc phòng chống dịch COVID-19 từ năm 2020 đến nay như sản xuất máy thở, mẫu test xét nghiệm COVID-19. Tập đoàn cũng đang tích cực làm việc với nhiều tập đoàn để mua công nghệ sản xuất vaccine.

Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19-Hinh-4
 Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đánh giá rất cao vai trò quan trọng của Bộ Y tế trong thành quả phòng chống dịch và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Bày tỏ sự cảm ơn tới ngành Y tế, các cán bộ y tế trên cả nước đã nỗ lực cống hiến vì công cuộc phòng chống đại dịch nói chung, bà Nguyễn Thị Hồng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước – đánh giá cao vai trò quan trọng của Bộ Y tế trong thành quả phòng chống dịch và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Theo Thống đốc, để chung tay phòng chống dịch COVID-19, từ đầu năm 2020, ngành ngân hàng vào cuộc sớm, với các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người dân; gắn kết bộ ngành, địa phương rà soát chính sách chỉnh sửa bổ sung phù hợp.

Theo Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, hoạt động an sinh xã hội cũng được ngành ngân hàng rất quan tâm. Hôm nay, thông qua Bộ Y tế, 4 ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng để mua vaccine (mỗi ngân hàng 25 tỷ đồng). Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chia sẻ món quà là tấm lòng thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của các ngân hàng.

Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19-Hinh-5
 Đại diện tập đoàn Vingroup trao ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vaccine thông qua Bộ Y tế.
Vingroup va nhieu ngan hang gop hang nghin ty dong mua vaccine COVID-19-Hinh-6
 Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HDBank – trao ủng hộ 60 tỷ đồng tương đương 1 triệu liều vaccine, ông cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bô Y tế- các lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch.

Tại lễ tiếp nhận, ông Lê Khắc Hiệp – Phó Chủ tịch Vingroup – cho biết sự ủng hộ, sát cánh với ngành y tế là trách nhiệm của toàn tập đoàn. Nhân dịp này, đại diện Vingroup đã trao ủng hộ số tiền tương đương 4 triệu liều vaccine thông qua Bộ Y tế. 

Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HDBank – đã thay mặt Sovico và cán bộ ngân hàng HDBank gửi lời tri ân, cảm ơn ngành y tế, các chiến sĩ áo trắng đã có nhiều hy sinh, cống hiến trong công cuộc chống dịch. 

Theo ông Thanh, dù là ngân hàng tư nhân nhưng ngay từ đầu cuộc chiến phòng chống dịch ở Việt Nam, đơn vị này đã tham gia ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ cùng ngành y tế và toàn thể nhân dân phòng chống dịch.

Theo giadinh.net.vn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN