Vì sao siêu tỷ phú Elon Musk được TIME bình chọn là nhân vật của năm 2021?

Tạp chí TIME vinh danh CEO Tesla và SpaceX là Nhân vật của năm 2021. Ông được đánh gia cao vì sức ảnh hưởng lớn đối với nhiều lĩnh vực.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?
    Vào ngày 13/12, tạp chí Time của Mỹ bình chọn Giám đốc điều hành Hãng xe điện Tesla và Công ty tàu vũ trụ SpaceX, tỷ phú Elon Musk, là nhân vật của năm 2021.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-2
    Trước khi được Time bình chọn là Nhân vật của năm, tỷ phú Elon Musk là một nhân vật nổi tiếng có sự nghiệp ấn tượng và trở thành tấm gương của hàng triệu người nỗ lực theo đuổi đam mê.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-3
    Sinh ra tại Nam Phi vào ngày 28/6/1971, Elon Musk có bố là kỹ sư người Nam Phi và mẹ là chuyên gia dinh dưỡng người gốc Canada.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-4
    Theo chia sẻ của tỷ phú Musk, thần tượng thuở nhỏ của ông là Isacc Asimov - giáo sư hóa sinh và là tác giả của những tác phẩm khoa học viễn tưởng.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-5
    Vào năm 1988, ông Musk chuyển đến Canada để học về vật lý và kinh tế. Bốn năm sau, ông tới Mỹ để học cao hơn, tự trang trải học phí bằng học bổng, các khoản vay và các công việc làm thêm.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-6
    Sau 5 năm theo học Đại học Pennsylvania, tỷ phú Musk tốt nghiệp với 2 tấm bằng cử nhân kinh tế và cử nhân vật lý. Tiếp đến, ông quyết định theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Stanford danh giá. Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau khi chương trình cao học bắt đầu, ông bỏ học nhằm theo đuổi các kế hoạch kinh doanh.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-7
    Ông Musk cùng em trai là Kimbal Musk phát triển Zip2 - ứng dụng cho phép xuất bản các nội dung trực tuyến dành cho các hãng thông tấn.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-8
    Vào năm 1999, ông Musk bán Zip2 và kiếm được 22 triệu USD. Những năm sau đó, ông lần lượt thành lập 3 công ty: PayPal - hoạt động trong lĩnh vực Internet, Tesla Motors - hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sạch và SpaceX - hoạt động trong lĩnh vực không gian vũ trụ.
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-9
    Những công ty do ông Musk sáng lập đều gặt hái được thành công lớn. Ông tạo ra nhiều dấu ấn mạnh mẽ trên các lĩnh vực như: xây dựng cơ sở hạ tầng, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thần kinh, hệ thống thanh toán, tiền điện tử, triển khai kế hoạch đưa con người lên sao Hỏa sinh sống...
  • Vi sao sieu ty phu Elon Musk duoc TIME binh chon la nhan vat cua nam 2021?-Hinh-10
    Với những hoạt động kinh doanh thành công, ông Musk từng bước trở thành một trong những tỷ phú hàng đầu thế giới. Vào đầu năm 2020, tài sản của tỷ phú Musk khoảng 27 tỉ USD. Theo cập nhật trên bảng xếp hạng tài sản các tỉ phú của Bloomberg ngày 14/12, CEO SpaceX hiện là người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng chính thức là 266 tỉ USD.
  • Mời độc giả xem video: Elon Musk ra mắt thiết bị đọc được suy nghĩ con người. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN