Vì sao ông Joe Biden chọn bà Kamala Harris làm phó tướng?

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden chọn thượng nghị sỹ Kamala Harris làm "phó tướng" trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Theo phân tích, quyết định này giúp ông Biden có nhiều lợi thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?
    Vào tháng 8 vừa qua, ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã lựa chọn Thượng nghị sỹ Kamala Harris, 55 tuổi, người Mỹ gốc Á, làm đối tác tranh cử của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 3/11. Ngay sau khi thông tin này được công bố, bà Harris trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông cũng như công chúng Mỹ và thế giới. Ảnh: CNN.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-2
    Đặc biệt, những ngày qua, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin, ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và sẽ trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ dù việc kiểm phiếu chưa hoàn tất ở các bang. Nếu chiến thắng của ông Biden được xác nhận thì bà Harris sẽ trở thành phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử nắm cương vị Phó Tổng thống. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-3
    Từ đây, nhiều chuyên gia phân tích những lý do vì sao ông Biden chọn bà Harris làm "phó tướng" cùng ông chạy đua vào Nhà Trắng. Không nhiều người biết rằng, trước khi bà Harris được ông Biden chọn làm "phó tướng" hai người từng là đối thủ của nhau trong cuộc chạy đua giành suất đề cử ứng cử viên tổng thống chính thức của Đảng Dân chủ. Ảnh: Getty.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-4
    Cuối cùng, bà Harris thua trước ông Biden khi chính trị gia 77 tuổi nhận được đề cử chính thức của Đảng Dân chủ và trở thành ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2020. Ảnh: Reuters.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-5
    Sau nhiều tháng cân nhắc lựa chọn, ông Biden chọn bà Harris làm đối tác tranh cử. Theo CNN, ông Biden đưa ra lựa chọn này vì bà là thượng nghị sĩ có kinh nghiệm dày dặn trên chính trường. Ảnh: New York Times.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-6
    Bà Harris là nữ thượng nghị sĩ da màu thứ hai trong lịch sử Mỹ vào năm 2016. Bà cũng là phụ nữ da màu đầu tiên được bầu làm tổng chưởng lý bang California. Ảnh: New York Times.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-7
    Quyết định chọn bà Harris làm "phó tướng" của ông Biden được kỳ vọng sẽ thu hút phiếu bầu của cộng đồng người Mỹ gốc Phi, khu vực bầu cử trung thành nhất của Đảng Dân chủ. Ảnh: New York Times.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-8
    Điều này sẽ giúp ông Biden tăng thêm sức mạnh trong việc thu hút các lá phiếu của cử tri Mỹ khi "đối đầu" với đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11. Thêm nữa, bà Harris có thể thu hút các lá phiếu của cử tri nữ, trong đó bao gồm cả những khu vực có xu hướng ít ủng hộ Tổng thống Trump. Ảnh: New York Times.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-9
    Một điều nữa là nếu ông Biden thắng trong cuộc bầu cử thì ông sẽ trở thành Tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Mỹ. Nhiều chuyên gia suy đoán rằng, nếu ông Biden thực sự đắc cử và trở thành Tổng thống Mỹ thì có khả năng chỉ làm một nhiệm kỳ. Nguyên do có thể là vì vấn đề sức khỏe và tuổi tác. Ảnh: Nbcboston.
  • Vi sao ong Joe Biden chon ba Kamala Harris lam pho tuong?-Hinh-10
    Khi ấy, bà Harris sẽ trở thành ứng cử viên tiềm năng hàng đầu của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2024. Từ đây, không ít người hy vọng nước Mỹ sẽ có nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty.
  • Mời độc giả xem video: Ông Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN