Vì sao có nhiều người mất tích ở hồ nước lớn nhất thế giới Superior?

Nhiều giả thuyết chết chóc về hồ Superior đã được đưa ra để lý giải việc có quá nhiều phương tiện bị mất tích ở vùng hồ này. Thậm chí, nhiều người còn so sánh hồ Superior với tam giác Bermuda huyền thoại.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?
    Nằm trong Ngũ Hồ ở biên giới Mỹ - Canada, hồ Superior hay hồ Thượng có diện tích mặt nước là 82.100 km2, là hồ nước ngọt lớn nhất trên thế giới.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-2
    Trong quá khứ, hồ nước này từng là một tuyến giao thông đường thủy nhộn nhịp của khu vực Bắc Mỹ. Vào trong nhiều thế kỷ, rất nhiều tàu thuyền đã chìm dưới bề mặt lạnh giá của hồ nước này.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-3
    Theo Bảo tàng tàu đắm vùng Ngũ Hồ, có tới hơn 6.000 xác tàu lớn nhỏ đang nằm dưới lòng hồ Superior và khoảng 30.000 người đã chết trong những vụ đắm tàu ở khu vực.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-4
    Ngoài những xác tàu có thể nhìn thấy, còn vô số xác tàu đắm chưa được xác định vị trí vì bị vùi lấp dưới bùn. Ngoài ra, việc khảo sát diện rộng cũng không khả thi vì hồ Superior quá lớn và cũng là hồ nước sâu nhất châu Mỹ.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-5
    Không chỉ là “nghĩa địa” của những con tàu, hồ Superior cũng là nơi xảy ra các vụ tai nạn máy bay bí ẩn, nổi tiếng nhất là vụ việc năm 1953, khi một chiếc tiêm kích F-89C của Mỹ mất tích khi bay qua hồ và hai chiếc máy bay có nhiệm vụ tìm kiếm cũng chịu chung số phận.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-6
    Nhiều giả thuyết chết chóc về hồ Superior đã được đưa ra để lý giải việc có quá nhiều phương tiện bị mất tích ở vùng hồ này. Thậm chí, nhiều người còn so sánh hồ Superior với tam giác Bermuda huyền thoại.
  • Vi sao co nhieu nguoi mat tich o ho nuoc lon nhat the gioi Superior?-Hinh-7
    Câu chuyện về những con “tàu ma” chập chờn trên mặt nước cũng được nhiều nhân chứng kể lại khi họ di chuyển trên mặt hồ. Dù vậy, các nhà khoa học cho rằng đây chỉ là ảo ảnh quang học do lớp hơi nước trên mặt hồ gây ra...
  • Mời quý độc giả xem video: Ngỡ ngàng với cách "nấu cơm" của người châu Âu. Nguồn: VTV3.
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN