Vì sao 10% người tuổi Mão thuộc giới siêu giàu?

Theo nghiên cứu của hãng tư vấn Wealth-X, trong 12 con giáp, người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên.  
Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?
Người tuổi Mão sinh vào một trong những năm sau: 1927, 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023. Hãng tư vấn Wealth-X chuyên nghiên cứu về thị trường dành cho giới nhà giàu đã tiến hành một nghiên cứu về sự thành công, giàu có của 12 con giáp. 

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-2
Theo kết quả nghiên cứu của Wealth-X, trong 12 con giáp, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên. 

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-3
 Mykolas Rambus, CEO của Wealth-X cho hay :"Nhìn lại toàn bộ lịch sử, trong mọi lĩnh vực, người tuổi Mão là những người thành công nhất. Dường như họ có những phẩm chất cá nhân đặc biệt dễ dẫn tới thành công".

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-4
 Theo Wealth-X, những người sinh năm Mão là nhóm khách hàng lớn và chiếm tới 23% thị trường tiêu dùng hàng xa xỉ trong khi các con giáp còn lại chiếm tỷ lệ thấp hơn.

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-5
 Thống kê của Wealth-X cũng chỉ ra tại khu vực châu Á, những người tuổi Mão chiếm nhiều nhất trong số người có tài sản trên 30 triệu USD. 
Xét theo quốc gia, Hàn Quốc là nơi có nhiều người tuổi Mão giàu có nhất, chiếm 26%. Xếp sau là Trung Quốc với 14%.

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-6
Ông Rambus nhận định thành công của mỗi con giáp phụ thuộc nhiều vào quốc gia nơi họ sinh sống và làm việc.  

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-7
 "Thật ngạc nhiên nhưng đúng là có việc mỗi quốc gia lại có tỷ lệ người giàu theo con giáp khác nhau. Ví dụ như ở Thái Lan, 27% số người cực giàu lại là tuổi Thìn trong khi ở Hàn Quốc, 26% người giàu là tuổi Mão. Chính vì thế chúng tôi cho rằng sự thành công của mỗi con giáp còn phụ thuộc vào quốc gia", ông Rambu nói.

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-8
Các nước khác ở châu Á cũng có tỷ lệ khác nhau về người giàu theo con giáp. Theo thống kê của Wealth-X, tại Ấn Độ, người tuổi Mão chiếm 10% số người giàu, còn tại Nhật Bản, người tuổi Ngọ chiếm 15%. 

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-9
Người tuổi Ngọ thường là những nhà đầu tư và quản lý quỹ đầu tư tốt nhất. Tỷ phú Warren Buffett là một dẫn chứng nổi tiếng nhất về một nhà đầu tư tuổi Ngọ cực kỳ thành công và được cả thế giới biết đến. Các chuyên gia của Wealth-X nhận định những người tuổi Ngọ là nhóm gặt hái được thành công cao nhất trong lĩnh vực đầu tư. 

Giai ma thu vi: Vi sao 10% nguoi tuoi Mao thuoc gioi sieu giau?-Hinh-10
 Chiếm tỷ lệ thấp nhất trong nhóm người siêu giàu là những người sinh năm Tuất. Theo Wealth-X, chỉ 7,8% số người giàu trên thế giới là sinh vào năm Tuất.

Mời độc giả xem video: Giới siêu giàu Châu Á nhiều tiền đến mức nào?. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN