Varuth Nguyễn lần đầu đăng quang giải chuyên nghiệp VPGTour

Cuối cùng sức trẻ của Varuth Nguyễn và Jason Kerr đã vượt qua sự từng trải của các lão tướng Kim Gwang Tae và Nguyễn Đình Châu, lần lượt ở hai trận chung kết và tranh hạng 3 của giải VPGTour Matchplay West Lakes vừa kết thúc trên sân golf West Lakes (Long An).

Đúng với tính chất quyết định của một trận chung kết đối kháng đỉnh cao. Cặp đấu giữa Kim Gwang Tae (Hàn Quốc) và Varuth Nguyễn (Thái Lan) trên sân West Lakes hôm nay xứng đáng là một trận đấu hấp dẫn nhất tại giải. Diễn biến khó lường, sự quyết liệt, kịch tính… đã hội tụ từ đầu chí cuối trong trận quyết chiến này.

Varuth Nguyen lan dau dang quang giai chuyen nghiep VPGTour
Varuth Nguyễn lần đầu giành cúp vô địch giải chuyên nghiệp 

Hai golfer bước vào trận đấu với sự thận trọng đã khiến cho trận đấu cân bằng sau hai hố đầu tiên. Tuy nhiên sau hố thứ 3, Kim Gwang Tae đã vượt lên dẫn trước 1Up sau khi có điểm birdie đầu tiên ở hố par5 này. Varuth Nguyễn sau đó đưa cả hai trở lại vạch xuất phát ở hố số 5 sau khi đạt par và Kim bị bogey.

Sự sơ xảy của Varuth ở hố liền sau đó bởi dính lỗi bogey đã tạo cơ hội cho Kim Gwang Tae đoạt lợi thế, vươn lên dẫn 1Up trước đối thủ cho đến tận hố thứ 11.

Kịch bản sau đó lại xảy ra với Kim Gwang Tae, lỗi bogey ở hố số 12 của golfer người Hàn lại một lần nữa đưa cả hai trở về điểm xuất phát.

Tiếp đến, Kim Gwang Tae lại tiếp tục dính thêm một bogey nữa ở hố số 14 còn Varuth Nguyễn đạt par. Golfer người Thái đã vượt lên dẫn trước 1Up. Nhưng ngay sau đó, lỗi bogey của Varuth ở hố số 15 đã khiến hai golfer phải làm lại từ đầu. 

Kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào khi cả hai bước vào những hố đầu cuối cùng.

Đầu tiên, Kim Gwang Tae đạt par và Varuth mắc tiếp lỗi bogey nữa ở hố 16, golfer người Hàn dẫn lại 1Up trong khi chỉ còn 2 hố nữa là kết thúc trận đấu.

Kim Gwang Tae chỉ cần đạt par ở hai hố còn lại là có thể lên ngôi vô địch. Trong khi đó, về phía Varuth Nguyễn, tình thế lúc này khó khăn gấp bội. Anh buộc lòng phải ghi điểm birdie, đồng thời chờ đợi sự sa chân của đối thủ ở hố cuối cùng mới có thể san bằng cách biệt để giải quyết trận đấu ở vòng play-off.

Và rồi thế trận đã diễn ra đúng như kịch bản đang mong đợi của golfer người Thái. 

Varuth Nguyen lan dau dang quang giai chuyen nghiep VPGTour-Hinh-2
Varuth ghi điểm birdie tại lỗ số 17 

Cú gạt ghi điểm birdie quý như vàng của Varuth ở hố áp chót đã đưa golfer 20 tuổi này san bằng điểm số bởi Kim Gwang Tae chỉ đạt par ở hố số 17 par3 này. Sự tự tin lúc này đã hoàn toàn trở lại với nhà vô địch VPGTour Matchplay Heron Lake 2019.

Trái lại, sự bối rối xảy ra vào thời điểm quan trọng nhất của trận đấu đã phá hỏng sự nỗ lực của Kim Gwang Tae. Golfer người Hàn đánh vượt chuẩn 1 gậy ở hố số 18par4 và nhìn Varuth Nguyễn đạt par ở hố đấu cuối cùng, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với kết quả thắng 1Up thuộc về golfer người Thái.

Varuth Nguyen lan dau dang quang giai chuyen nghiep VPGTour-Hinh-3
Với chiến thắng tại  VPGTour Matchplay West Lakes, Varuth bỏ túi 90 triệu đồng

Chiến thắng tại trận chung kết VPGTour Matchplay West Lakes đã đưa golfer 20 tuổi Varuth Nguyễn có danh hiệu vô địch đầu tiên, kèm phần thưởng 90 triệu đồng chỉ sau 1 tháng chính thức thi đấu chuyên nghiệp.

Đồng thời đây là danh hiệu Vô địch lần thứ hai của golfer người Thái gốc Việt này và cũng là giải đối kháng thứ hai liên tiếp trong năm 2019 tại hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Việt Nam.

Trước đó là VPGTour Matchplay Heron Lake vào tháng 8 – giải đấu mà anh thi đấu với tư cách nghiệp dư. Đặc biệt, tại giải lần này anh đã ghi tổng cộng 13 điểm birdie. Và mới mỗi điểm birdie, Varuth sẽ dành tặng 200.000 đồng để giúp đỡ các em nhỏ tại Chùa Kỳ Quang (TP.HCM).

Ở trận tranh hạng 3, golfer người Thái Jason Kerr đã vượt qua Nguyễn Đình Châu.

Trung Chiến

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN