Tỷ phú giàu nhất thế giới được Tạp chí Time chọn là nhân vật của năm

2021 là một năm thành công rực rỡ của tỷ phú Elon Musk. 

“Nhân vật của năm là một người có tầm ảnh hưởng lớn và ít cá nhân nào có ảnh hưởng hơn Musk đến cuộc sống trên Trái đất và cả cuộc sống ngoài Trái đất. Trong năm 2021, Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà còn là ví dụ rõ nét nhất về sự thay đổi lớn trong xã hội của chúng ta”, Tổng biên tập Edward Felsenthal của Time viết.

Ty phu giau nhat the gioi duoc Tap chi Time chon la nhan vat cua nam

Tỷ phú Elon Musk được Time chọn là ‘Nhân vật của năm’. Ảnh: Time

2021 là một năm thành công rực rỡ của Elon Musk. CEO 50 tuổi này trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới, một phần nhờ cổ phiếu Tesla tăng mạnh. Với SpaceX, Musk đã thực hiện sứ mệnh đầu tiên lên quỹ đạo Trái đất với một phi hành đoàn chỉ gồm khách du lịch và không có phi hành gia chuyên nghiệp.

Trong bài viết về nhân vật của năm, Tổng biên tập Felsenthal nhấn mạnh vào tính cách của Elon Musk, mô tả đó là "công cụ lỗ mãng dường như thích gây chia rẽ và chế nhạo" - điều mà công chúng thường thấy từ những chia sẻ trên Twitter của vị tỷ phú Mỹ.

"Người đàn ông giàu nhất thế giới không sở hữu nhà cửa và gần đây đã bán bớt tài sản của mình. Ông ấy phóng vệ tinh lên quỹ đạo và khai thác năng lượng mặt trời. Ông ấy lái một chiếc xe do mình tự tạo ra không sử dụng xăng và hầu như không cần người lái. Chỉ với một cái búng tay của ông, thị trường chứng khoán có thể tăng lên hoặc giảm xuống. Một đội quân những người hâm mộ luôn theo dõi từng lời của ông ấy", Time viết về Elon Musk.

Tạp chí Time bắt đầu lựa chọn "Người đàn ông của năm" từ năm 1927, sau đó có một số thay đổi, không chỉ lựa chọn cá nhân mà còn xem xét tác động của một nhóm, phong trào hoặc ý tưởng có ảnh hưởng nhất trong năm qua. Năm 2020, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris cùng được chọn là "Nhân vật của năm".

Lựa chọn hàng năm của Time không nhất thiết là một sự tôn vinh vì nhân vật được lựa chọn cũng có thể là người có những ảnh hưởng tiêu cực. Ví dụ, trùm phát xít Adolf Hitler được chọn là "Người đàn ông của năm" vào năm 1938.

Theo Linh Lam/NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN