Tỷ phú dầu mỏ đóng du thuyền lớn nhất hành tinh

REV Ocean là chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài gần 183 m. Nó thuộc về sở hữu của Kjell Rokke, một tỷ phú dầu mỏ người Na Uy.
Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh

Du thuyền REV Ocean đang dần được hoàn thiện ở ngoài khơi biển Brattvaag, Na Uy, phía bắc Đại Tây Dương. Phần vỏ màu đen khiến nó trông như một xác tàu vừa được trục vớt. Ảnh:Forbes.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-2

Bên cạnh những tiện nghi xa xỉ như hồ bơi, bồn tắm nước nóng, bãi đáp trực thăng, REV Ocean còn được trang bị hệ thống phòng thí nghiệm và một tàu ngầm có thể lặn sâu đến gần 5,8 km. Ảnh:Bogdan Vasilescu.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-3

REV Ocean tốn đến350 triệu USDđể hoàn thiện. Dù mang dáng vẻ của một siêu du thuyền hào nhoáng, tỷ phú Kjell Rokke lại xem đây là một con tàu chuyên phục vụ việc nghiên cứu. Ảnh:Forbes.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-4

Vị tỷ phú dầu mỏ này tham gia sâu sát vào các công đoạn thiết kế và đóng thuyền. Mỗi chi tiết trên REV Ocean đều phải có sự phê duyệt của ông. Ảnh:Guillaume Plisson.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-5

Tỷ phú Rokke cho phép các nhà khoa học sử dụng du thuyền miễn phí để vẽ biểu đồ về rác thải đại dương, đánh giá trữ lượng cá, và kiểm tra mức độ axit của nước. Sau đó, một số kết quả nghiên cứu sẽ được trao tặng cho các dự án bảo tồn đại dương. Ảnh:Guillaume Plisson.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-6

REV Ocean sẽ cung cấp nơi làm việc cho khoảng 55 nhà khoa học cùng 35 thành viên đoàn thủy thủ. Ảnh:Forbes.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-7

Ngoài mục đích nghiên cứu, siêu du thuyền này còn bán vé cho những du khách muốn có các chuyến đi khám phá đại dương. Qua những hải trình như vậy, hành khách sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về thực trạng môi trường biển hiện nay. Ảnh:Guillaume Plisson.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-8

Chiếc du thuyền khổng lồ này cũng được trang bị các tiện nghi công nghệ cao chuyên phục vụ nghiên cứu như robot ngầm tự động, phòng sonar, và bể bơi mặt trăng. Ảnh:Guillaume Plisson.

Ty phu dau mo dong du thuyen lon nhat hanh tinh-Hinh-9

REV Ocean cũng chính là tên tổ chức phi lợi nhuận mà tỷ phú Kjell Rokke thành lập, tập trung về các hoạt động nghiên cứu và bảo vệ đại dương. Ảnh:Bogdan Vasilescu.

 

Theo Minh Đức/Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN