Tuổi tối thiểu ứng viên vào Đại sảnh Danh vọng Golf bao nhiêu?

Tiger Woods có thể đi vào Đại sảnh Danh vọng Golf (World Golf Hall of Fame) vào năm 2021, khi độ tuổi để các ứng viên được vinh danh đã hạ thấp xuống còn 45.
Trong số những thay đổi do Hội đồng quản trị Quỹ Golf thế giới khởi xướng, độ tuổi tối thiểu cho một golfer nam hoặc nữ vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Golf (World Golf Hall of Fame - WGHOF) đã được hạ xuống từ 50 xuống 45 hoặc ba năm nghỉ hưu từ trò chơi. Điều đó có nghĩa là, golfer sở hữu chiến thắng PGA Tour 82 lần Tiger Woods hiện 44 tuổi sẽ đủ điều kiện cho đợt lưu danh WGHOF tiếp theo vào năm 2021. Ngoài ra, sự thay đổi còn bao gồm việc loại bỏ hạng mục “Cựu binh”, thay thế hạng mục “Thành tựu trọn đời” thành “Người có công”.
Tuoi toi thieu ung vien vao Dai sanh Danh vong Golf bao nhieu?
 
Cánh cửa bước vào Đại sảnh Danh vọng cũng mở rộng hơn với Padraig Harrington (48 tuổi), người có 6 lần chiến thắng Tour, ba major và David Duval, 13 lần chiến thắng, trong đó có cả The Open Championship và Players Championship. Mặc dù chỉ mới 50, cả hai sẽ đủ điều kiện tham gia WGHOF 2021 cùng Woods.
Golfer sẽ tròn 50 tuổi vào ngày 12/5 tới Jim Furyk cũng thỏa mãn điều kiện cho năm 2021 với 17 chiến thắng Tour, bao gồm U.S. Open 2003, Tour Championship (và FedExCup) 2020. Trong khi đó, hạng mục vinh danh Nữ thuộc về những cái tên như: Sophie Gustafson, Dottie Pepper, Jane Geddes và Liselotte Neumann.
Bên cạnh yếu tố về tuổi, điều kiện để một ứng viên nam có thể lưu danh tại WGHOF là dành ít nhất hai major (hoặc Players Championship) hoặc 15 cúp ở PGA Tour, European Tour, Japan Golf Tour, Sunshine Tour, Asian Tour và PGA of Australasia.
Với nữ, họ phải có tối thiểu 15 chiến thắng tại Tour tính điểm Rolex Women’s World Golf Rankings (LPGA, Ladies European Tour, Japan LPGA, Korea LPGA và Australia Ladies Professional Golf) hoặc hai chiến thắng trong số các sự kiện cụ thể sau: US Women Open, LPGA Championship, du Maurier Classic (1979-2000), Women's British Open (từ 2001), Kraft Nabisco Championship (từ 1983) và The Evian Championship (từ 2013 đến nay)
Theo Thanh Bình/GolfViet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN