Triệu phú Emma Watson kiếm tiền và tiêu tiền như thế nào?

Nữ diễn viên người Anh chia sẻ rằng chỉ khi cô 18 tuổi mới được cha nói chuyện về tiền bạc.

Harry Potter là một trong những series phim điện ảnh nổi tiếng nhất mọi thời đại và gắn liền với quá trình trưởng thành của các diễn viên chính. Emma Watson năm 11 tuổi đã được tuyển chọn để đóng vai Hermione Granger trong phần phim đầu tiên và kiếm được rất nhiều tiền.

Thế nhưng, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue của Anh, nữ diễn viên chia sẻ rằng chỉ khi cô 18 tuổi mới được cha nói chuyện về tiền bạc. Lúc đó, Watson đã sốc khi biết mình trở thành triệu phú và ngay lập tức phải tham gia một khóa học ở ngân hàng Coutts để hiểu thêm về cách quản lý tiền bạc.

Trieu phu Emma Watson kiem tien va tieu tien nhu the nao?

Emma Watson trong phim Harry Potter. Ảnh: Warner Bros

Trieu phu Emma Watson kiem tien va tieu tien nhu the nao?-Hinh-2

Một Emma Watson ở tuổi trưởng thành. Ảnh: Emma Watson / Facebook

Nữ diễn viên giàu có

Emma Watson tên đầy đủ là Emma Charlotte Duerre Watson, sinh tại Pháp năm 1990. Danh tiếng và tài sản của Watson phần lớn được xây dựng dựa trên loạt phim "Harry Porter" và nữ diễn viên gần đây trở lại với dự án tái hợp của HBO Max nhân kỷ niệm 20 năm mang tên "Return to Hogwarts" dự kiến ra mắt vào ngày đầu năm mới 2022.

Theo Celebrity Net Worth, Emma Watson hiện nắm giữ 85 triệu USD, bao gồm tiền mặt, tiền gửi ngân hàng và các khoản đầu tư khác nhau. Trong đó, loạt phim Harry Potter mang về cho nữ diễn viên khoảng 60 triệu USD. Watson ngoài ra còn được biết đến với vai trò đại sứ thiện chí vì quyền phụ nữ.

Năm 2020, Emma Watson thêm tên mình vào danh sách hội đồng quản trị tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp là Kering ở vị trí giám đốc phát triển bền vững. Kering là công ty mẹ sở hữu nhiều thương hiệu thời trang xa xỉ gồm Balenciaga, Alexander McQueen và cả Gucci. Đây là tập đoàn thời trang lớn thứ 2 thế giới chỉ sau LVMH.

Trieu phu Emma Watson kiem tien va tieu tien nhu the nao?-Hinh-3

Emma Watson kiếm được nhiều tiền nhờ đóng phim. Ảnh: Emma Watson / Facebook

Cách chi tiêu 'bền vững'

Những lần mua sắm đầu tiên của Emma Watson bằng tiền kiếm được nhờ đóng phim Harry Potter rất khiêm tốn, chỉ có máy tính xách tay, một chiếc ôtô Toyota Prius có giá khoảng 30.000 USD và một kỳ nghỉ với bố.

Trả lời phỏng vấn của tờ Interview năm 2009, Emma cho biết rất thích chiếc xe này dù bạn bè chê nó xấu xí, như một viên gạch. Tuy nhiên, Emma lại thấy rằng dù nó không đẹp nhất nhưng chiếc xe lại rất tốt cho môi trường và giá cả hợp lý. Còn về chuyến du lịch, Emma muốn bố được nghỉ ngơi sau khoảng thời gian làm việc chăm chỉ.

Sau thời gian đó, Emma được cho là đã mua nhiều ôtô hơn, dù không có chiếc thể thao hào nhoáng nào nhưng cô đi một chiếc Cadillac Escalade bọc thép trị giá 95.000 USD và một chiếc Audi S3 trị giá khoảng 43.000 USD.

Trieu phu Emma Watson kiem tien va tieu tien nhu the nao?-Hinh-4

Emma không tiêu nhiều tiền ngay khi biết mình trở thành triệu phú. Ảnh: Emma Watson / Facebook

Là một người nổi tiếng nhưng Emma Watson lại đặc biệt chuộng đồng thời trang bền vững, cô ủng hộ quần áo hữu cơ và mỹ phẩm thuần chay. Có thể kể đến đôi giày sneaker Good Guys được cô yêu thích nhất vì được làm bằng vải canvas và cao su tự nhiên tạo cảm giác nhẹ, không thấm nước, bền và rất thoải mái.

Emma thích những thiết kế của Louis Vuitton và Ralph Lauren nhưng luôn phải đảm bảo chúng bền nhất có thể. Đồ trang sức của Emma cũng phải thật bền vững, có nghĩa là sẽ được sử dụng lại nhiều lần. Tờ The Richest đã xếp hạng một trong những lần xuất hiện đắt giá nhất của Emma là bộ trang phục trong buổi ra mắt phim "This Is The End" vào năm 2013 bao gồm một đôi bông tai hình kim tự tháp Karma El Khalil, trị giá khoảng 9.000 USD và một chiếc nhẫn Karma El Khalil Diamond Trilogy, mà có giá khoảng 12.500 USD.

Với các sản phẩm như đồ lót, Emma Watson cũng hướng đến sự bền vững bằng cách lựa chọn thương hiệu lấy nguyên liệu từ nguồn gốc thực vật vì cho rằng quần áo có nguồn gốc thực vật vừa tốt cho da mà còn bảo vệ được các loài động vật. Thương hiệu yêu thích của cô là Woron của người chủ ăn chay trường. Công ty này hoàn toàn không sản xuất các sản phẩm đồ da, len, lụa… Emma Watson cũng không sơn móng tay nhưng nếu cần thiết thì chỉ tìm những thứ có nguồn gốc tự nhiên với giá không quá đắt, khoảng 15-20 USD/lọ.

Trieu phu Emma Watson kiem tien va tieu tien nhu the nao?-Hinh-5

Nữ diễn viên chuộng đồ bền vững, có nghĩa là chúng phải rất bền và được dùng lại nhiều lần. Ảnh: Emma Watson / Facebook

Nữ diễn viên Harry Potter chi tiêu những việc khác cũng khá “nghiêm túc”. Cô bỏ 150.000 USD/năm để thuê một vệ sĩ trước đây từng làm việc trong ngành cảnh sát để giữ bí mật cuộc sống riêng tư khỏi những kẻ theo dõi.

Emma cũng dành tiền cho việc học tập khi tốt nghiệp ngành văn học Anh tại Đại học Brown cũng như quyên góp cho các tổ chức từ thiện, bao gồm 1,4 triệu USD để hỗ trợ các nạn nhân bị lạm dụng tình dục.

Theo Phương Kim/Người đồng hành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN