TP Hà Nội tạm dừng hoạt động các sân golf để chống dịch

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch (PCD) COVID-19 TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu dừng một số hoạt động để tăng cường phòng, chống lây lan dịch COVID-19.
Văn bản nêu rõ, thực hiện kết luận chỉ đạo của Bí thư Thành ủy tại Hội nghị Thường trực Thành ủy quát triệt chỉ đạo Ban Chỉ đạo Thành phố, cấp ủy, chính quyền từ Thành phố đến cơ sở về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Trước những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn Thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện một số biện pháp sau:
TP Ha Noi tam dung hoat dong cac san golf de chong dich
 Ảnh minh họa.
Tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf, từ 12 giờ 00 ngày 13/̀5/2021 đến khi có chỉ đạo mới của Ban chỉ đạo thành phố; tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND thành phố; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác PCD tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.
Trưởng Ban chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý. UBND Thành phố yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện.
Như vậy Việt Nam hiện có 3.658 ca bệnh từ đầu dịch đến nay và điều trị khỏi 2.636 ca.
Tính đến ngày 13/5, có 62 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc tiêm chủng với 942.030 liều vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca đối với các cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ (phòng, chống) COVID-19 trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, các lực lượng trong công an, quân đội theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN