Top địa điểm khảo cổ bí ẩn nổi tiếng nhất thế giới

Một số địa điểm khảo cổ nổi tiếng thế giới thu hút sự chú ý của giới chuyên gia và công chúng. Những nơi này ẩn chứa nhiều bí mật và từng bước được các nhà khoa học giải mã.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi
    1. Lăng mộ của pharaoh Ai Cập Tutankhamun (hay còn gọi Vua Tut) là một trong những địa điểm khảo cổ nổi tiếng nhất thế giới. Ngôi mộ còn nguyên niêm phong được Howard Carter và các cộng sự phát hiện tại Thung lũng các vị vua năm 1922.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-2
    Theo đó, các chuyên gia khảo cổ do Howard Carter dẫn đầu tìm thấy xác ướp của pharaoh Tutankhamun cùng hàng nghìn cổ vật quý giá được tùy táng cùng ông hoàng này.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-3
    Do trong lăng mộ có số lượng cổ vật lớn nên các chuyên gia mất nhiều năm để khai quật, sắp xếp và đưa chúng đến bảo tàng. Trong thời gian khai quật, các nhà khảo cổ và giới chức trách không tiết lộ vị trí chính xác của lăng mộ chôn cất Tutankhamun để tránh bị những người có ý định đến xâm phạm, đánh cắp cổ vật.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-4
    Vì vậy, việc tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun là một trong những khám phá khảo cổ học quan trọng nhất Ai Cập giúp các chuyên gia giải mã nhiều bí ẩn về cuộc đời vị vua nổi tiếng lịch sử này cũng như cách mai táng vua chúa thời cổ đại.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-5
    2. Hang động Theopetra nằm ở Thessaly, Hy Lạp là cấu trúc nhân tạo lâu đời nổi tiếng thế giới. Theo các nhà nghiên cứu, con người sống trong hang động này từ hơn 130.000 năm trước.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-6
    Các chuyên gia cũng tìm thấy một bức tường đá cũ kỹ có niên đại hơn 23.000 năm tuổi che một phần lối vào hang động Theopetra. Họ suy đoán người xưa tạo ra bức tường này để che chắn cho con người khỏi cái lạnh.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-7
    Một số dấu chân của những người Neanderthal sống trong hang động Theopetra được phát hiện. Chúng giúp các nhà khoa học giải mã những bí ẩn về cuộc sống của người xưa.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-8
    3. Khu đền Göbekli Tepe ở Thổ Nhĩ Kỳ được đánh gia là di tích cổ nhất lịch sử nhân loại khi có niên đại khoảng 12 thiên niên kỷ.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-9
    Theo các chuyên gia, Göbekli Tepe được xây dựng vào khoảng thời gian kỷ băng hà cuối cùng kết thúc. Từ đó về sau, khu đền được sử dụng trong gần 3.000 năm sau đó mới bị bỏ hoang vào khoảng 9.000 năm trước. Nguyên nhân khiến nơi đây bị ngừng sử dụng hiện chưa được làm rõ.
  • Top dia diem khao co bi an noi tieng nhat the gioi-Hinh-10
    Điểm đáng nói, khu đền Göbekli Tepe được bảo tồn tốt đến mức gần giống như ban đầu khiến các chuyên gia vô cùng kinh ngạc. Đây cũng là lý do nhiều du khách tò mò và đến thăm địa điểm khảo cổ này.
  • Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo TTZ)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN