Tổng thống Mỹ Joe Biden tặng món quà bất ngờ cho ông Putin

Tổng thống Mỹ Joe Biden tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin cặp kính phi công khi 2 nhà lãnh đạo có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Geneva, Thụy Sĩ.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin
    Theo Politico, tại cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên ở Geneva hôm 16/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin một cặp kính mát phi công do công ty Randolph USA, có trụ sở tại bang Massachusetts, sản xuất. (Nguồn ảnh: Reuters/Daily Mail/AP)
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-2
    Được biết, vào năm 1978, công ty Randolph USA đã hợp tác với Quân đội Mỹ sản xuất chiếc kính mát HGU-4/P Aviator dành riêng cho các phi công chiến đấu. Kể từ đó, loại kính này đã được cung cấp cho Quân đội Mỹ và các đồng minh NATO của nước này.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-3
    Tổng thống Biden đeo kính râm vào cuối buổi họp báo riêng, sau hội nghị thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Nga tại Geneva ngày 16/6.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-4
    Ngoài kính mát, ông chủ Nhà Trắng còn tặng Tổng thống Putin một tác phẩm điêu khắc bằng pha lê về một con bò rừng Mỹ của thương hiệu Steuben Glass ở New York. Tác phẩm điêu khắc này biểu tượng cho sức mạnh, sự đoàn kết và khả năng phục hồi.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-5
    Phát biểu tại cuộc họp báo riêng sau khi hội nghị kết thúc, Tổng thống Biden thể hiện sự lạc quan về kết quả hội nghị, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào triển vọng cải thiện quan hệ giữa hai nước.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-6
    Theo Tổng thống Biden, những tháng sắp tới sẽ là một phép thử liệu rằng hội nghị thượng đỉnh ở Geneva có chứng minh được việc đưa Mỹ và Nga tiến gần hơn tới việc cải thiện mối quan hệ hai nước hay không?
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-7
    Nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa ông và người đồng cấp Nga Vladimir Putin diễn ra “tích cực”.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-8
    Trước đó, Tổng thống Putin cũng đã tổ chức họp báo riêng sau hội nghị. Mở đầu cuộc họp báo, Tổng thống Putin thông báo kết quả của cuộc gặp với đồng cấp người Mỹ Joe Biden.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-9
    Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông và Tổng thống Biden đã đạt được thỏa thuận về việc cử đại sứ trở lại làm việc tại Moscow và Washington.
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-10
    Tổng thống Nga Putin còn dành lời khen cho người đồng cấp Mỹ. Ông mô tả Tổng thống Biden là "chính khách giàu kinh nghiệm". Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định đối thoại với người đồng cấp Mỹ "rất giàu tính xây dựng".
  • Tong thong My Joe Biden tang mon qua bat ngo cho ong Putin-Hinh-11
    Ngày 16/6, trang tin chính thức của Điện Kremlin đã đăng Tuyên bố chung của Tổng thống Putin và Tổng thống Biden (ảnh) về ổn định chiến lược.
  • Mời độc giả xem thêm video: Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN