Thủ tướng Nhật Bản từ chức: Cách hành xử khiến thế giới nể phục người Nhật

Thủ tướng Nhật Bản Abe từ chức vì không muốn tình hình sức khỏe cá nhân ảnh hưởng đến đất nước. Cách hành xử của ông khiến cả thế giới nể phục. 
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat
    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chính thức tuyên bố từ chức tại họp báo vào chiều 28/8. Ông cho biết mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên. Sức khỏe của ông bắt đầu suy giảm vào khoảng giữa tháng trước.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-2
    Theo đó, Thủ tướng Abe không muốn bệnh tình của bản thân dẫn tới những sai lầm trong quá trình đưa ra các quyết định chính sách quan trọng.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-3
    Không những vậy, Thủ tướng Abe gửi lời xin lỗi người dân Nhật Bản "từ tận đáy lòng" vì không thể làm tròn nghĩa vụ của mình.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-4
    Quyết định của ông Abe khi rời khỏi chức vụ Thủ tướng Nhật Bản khiến nhiều người dân Nhật Bản cũng như thế giới bất ngờ và nể phục sự quyết tâm của ông.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-5
    Nhiều người cho rằng Thủ tướng Abe là người vô cùng tận tâm với công việc. Ông biết rõ tình trạng bệnh tình của bản thân và nhận thấy khi giữ chức Thủ tướng trong tình hình này sẽ không thể đưa ra những quyết định tốt nhất cho người dân Nhật Bản.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-6
    Thêm nữa, việc Thủ tướng Abe tuyên bố từ chức vì vấn đề sức khỏe cho thấy ông đã làm việc hết sức mình vì đất nước và người dân khi đảm nhiệm vị trí quan trọng.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-7
    Cách làm việc của ông Abe phần nào thể hiện rõ văn hóa làm việc phổ biến ở Nhật Bản với tinh thần gambaru khiến thế giới kinh ngạc. Hiểu đơn giản tinh thần gambaru có nghĩa là nỗ lực hết sức mình và kiên trì vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-8
    Quả thật, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga từng gây xôn xao dư luận khi tiết lộ Thủ tướng Abe làm việc 147 ngày liên tục mà không nghỉ ngơi.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-9
    Do "cuồng" công việc, làm liên tục trong thời gian dài và đối mặt với nhiều áp lực cộng thêm bệnh viêm loét đại tràng kinh niên dẫn tới sức khỏe của ông ngày càng xấu đi.
  • Thu tuong Nhat Ban tu chuc: Cach hanh xu khien the gioi ne phuc nguoi Nhat-Hinh-10
    Vì bệnh ngày càng trầm trọng nên cơ thể của Thủ tướng Abe không cho phép ông tiếp tục công việc lãnh đạo đất nước như trước đây. Do đó, ông quyết định từ chức để tránh ảnh hưởng đến tình hình chính trị Nhật Bản.
Tâm Anh (theo CNN)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN