Thu nhập của các sếp lớn ngân hàng quý I/2021 cao bao nhiêu?

Nhiều ngân hàng đã có thuyết minh thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT). 
Mới đây, nhiều ngân hàng có thuyết minh thu nhập của các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT). Theo đó, dẫn đầu về thù lao của các thành viên HĐTQ các ngân hàng là Chủ tịch HĐQT Sacombank Dương Công Minh.
Báo cáo tài chính bán niên của nhà băng này cho thấy, tổng thù lao dàn lãnh đạo Sacombank nhận được trong 6 tháng đầu năm là 80,5 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó bao gồm 20 tỷ đồng cho 7 thành viên HĐQT, 7,8 tỷ đồng cho 4 thành viên BKS và 52,6 tỷ đồng cho 15 thành viên Ban Tổng Giám đốc (TGĐ).
Thu nhap cua cac sep lon ngan hang quy I/2021 cao bao nhieu?
 Thù lao bình quân lãnh đạo các ngân hàng nửa đầu năm nay. Ảnh: Dân Việt
Như vậy, mức thù lao sau thuế bình quân mà ông Dương Công Minh và mỗi thành viên HĐQT, BKS và Ban TGĐ hàng tháng nhận được lần lượt 478,2 triệu đồng, 325,8 triệu đồng và 584,9 triệu đồng.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 mới đây của Vietcombank, thù lao của HĐQT và Ban Kiểm soát của ngân hàng chi không vượt quá 0,27% lợi nhuận sau thuế cho kỳ 6 tháng kết thúc ngày 30/6/2021.
Cụ thể, lợi nhuận sau thuế luỹ kế 6 tháng đầu năm của Vietcombank đạt 10.858 tỷ đồng. Ước tính theo con số lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm của Vietcombank đạt 10.858 tỷ đồng, 13 lãnh đạo trong HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS) nhận tối đa 29,3 tỷ đồng. Bình quân hàng tháng, mỗi thành viên HĐQT nhận thù lao có thể lên tới 376 triệu đồng/người.
Cùng trong nhóm ngân hàng quốc doanh nhưng thù lao cho lãnh đạo của Agribank lại khá thấp. Báo cáo tài chính quý 2 cho thấy thù lao 6 tháng đầu năm mà nhà băng này chi cho Hội đồng thành viên, BKS và Ban TGĐ là 5,7 tỷ đồng, tương đương mỗi lãnh đạo nhận về 41,56 triệu đồng/tháng, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều ngân hàng cổ phần khác cũng mạnh tay chi thù lao cho ban lãnh đạo.
Tại MSB, thù lao bình quân hàng tháng cho các cấp lãnh đạo khá đồng đều khoảng hơn 230 triệu đồng/người, trong đó TGĐ và mỗi thành viên ban TGĐ thu về 266 triệu đồng mỗi tháng trong nửa đầu năm.
Còn tại SeABank, ngân hàng này chi khoảng 139 triệu đồng/tháng cho các thành viên HĐQT, bao gồm cả Chủ tịch Lê Văn Tần và Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Nga. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, mức chi này chỉ vào khoảng 117 triệu đồng/tháng.
Trong khi đó, SCB là ngân hàng có sự cải thiện đáng kể về thù lao của ban lãnh đạo khi tăng mức chi lên 298 triệu đồng/người, gấp 4 lần so với cùng kỳ.
Tại Techcombank và ACB, thu nhập bình quân dành cho thành viên HĐQT bao gồm Chủ tịch Hồ Hùng Anh và Trần Hùng Huy lên tới 248 triệu đồng/tháng. So với cùng kỳ năm ngoái, thu nhập bình quân của các thành viên HĐQT Techcombank chỉ tăng nhẹ 3%, trong khi tại ACB tăng tới 30%.
Thù lao của các thành viên HĐQT của MB bình quân 131 triệu đồng/tháng/người.
Điều đáng chú ý, mức chi trả thù lao cho thành viên HĐQT tăng tới 100% so với cùng kỳ năm 2020.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN