Thú chơi cây cảnh siêu đắt của các đại gia Việt

Để thỏa mãn niềm đam mê, không ít đại gia Việt "móc hầu bao" tới hàng chục tỷ đồng để sở hữu cây cảnh có giá trị như lan giả hạc 5 cánh trắng, sanh cổ...
Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet
 Những năm gần đây, giới chơi cây cảnh ở nước ta đặc biệt quan tâm tới giống lan đột biến 5 cánh trắng (5ct). Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-2
 Giá mỗi cây hoa lan 5ct hiện được bán theo cm, với mỗi cây có thể lên đến 5 triệu/cm. Còn lại giá dao động trong khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu/cm. Ảnh: Vuonlantaychi.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-3
 Cá biệt có những cây độc đáo giá có thể lên đến vài tỷ đồng. Ví như, thương vụ mua bán gốc Giã Hạc đột biến 5 cánh trắng của chủ nhân người Ninh Thuận cho một đại gia ở Đà Nẵng với giá lên tới gần 7 tỷ đồng hồi năm 2018. Ảnh: Vietnamnet.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-4
 Không chỉ chơi lan, những cây sanh "khủng" cũng được đại gia Việt đặc biệt quan tâm. Theo Dân Việt, anh Phạm Thế Hùng (Kinh Môn, Hải Dương) khiến giới chơi cây cảnh choáng ngợp bởi chi tới gần 10 tỷ tậu bộ ba cây sanh. Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-5
 Anh Hùng cho biết, bộ ba cây sanh này có tên “ Song long chầu trực". Hai bên là hai cây sanh dáng long, ở giữa là cây dáng trực có tên “Lão mai đại thụ”. Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-6
 Thân cây nhiều chỗ mốc trắng chứng tỏ cây đã nhiều năm tuổi. Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-7
Tại triễn lãm cây cảnh Tam Chúc (Ba Sao, Hà Nam) năm 2019, cây sanh có tên “Dáng làng” hay “Quần long hội tụ” của anh Minh (Phủ Lý, Hà Nam) được đánh giá là đẹp và có giá trị nhất tại triển lãm. Ảnh: Dân Việt. 

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-8
 Cây có tuổi đời 200 năm, cao  khoảng 4m, tán rộng 5,5m, đường kính bệ rễ 3m, thân tán xòe rộng và đối xứng đẹp mắt. Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-9
 Anh Minh cho biết, cách đây gần 10 năm anh phải bỏ ra 12 tỷ đồng để sở hữu cây sanh này. Hiện có rất nhiều đại gia hỏi mua nhưng anh không bán vì coi đó như một “báu vật” trong vườn. Ảnh: Dân Việt.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-10
 Không ít đại gia Việt còn có sở thích chơi mai cổ trăm tuổi dù giá lên tới cả tỷ đồng. Ảnh: ĐSPL.

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-11
Dịp Tết 2018, gốc cây sưa đỏ gỗ lũa đã được một nhà vườn ở Đồng Nai tạo tác thành chậu bonsai đẹp mắt và rao giá lên tới 1,4 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet. 

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-12
Xuất hiện tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7 (TP HCM) hồi đầu năm 2020, gốc ổi bonsai thuộc loại độc nhất vô nhị này thu hút sự chú ý của đông đảo khách tham quan. Ảnh: Báo phụ nữ. 

Thu choi cay canh sieu dat cua cac dai gia Viet-Hinh-13
Gốc ổi tạo thế "qua cầu" độc đáo này được định giá lên tới 1,2 tỷ đồng. Ảnh: Báo phụ nữ. 

Video: Top 50 cây linh sam đẹp nhất Việt Nam. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN