Thợ săn kho báu nghiệp dư vớ bẫm đồng xu vàng 500 tuổi

Một thợ săn kho báu trở nên giàu có nhờ tìm thấy đồng xu bằng vàng khi lang thang tìm kiếm trên cánh đồng gần Ashbourne, Derbyshire nước Anh.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi
    Anh Gareth Millward - 1 thợ săn kho báu nghiệp dư đã đi khắp nơi trên nước Anh với chiếc máy dò kim loại, mong ước 1 ngày vận may đến. Và ông trời đã không phụ lòng anh chàng này.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-2
    Một ngày khi đang lang thang tìm kiếm trên cánh đồng gần Ashbourne, Derbyshire, chiếc máy dò tìm của anh chợt phát ra tín hiệu rất mạnh. Tiến đến khu vực phát ra âm thanh, Gareth Millward mất 2 giờ đồng hồ để đào xới và thật bất ngờ, anh tìm thấy kho báu là đồng xu vàng lấp lánh có niên đại 500 năm.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-3
    Sau đó, anh Millward đã cho chủ sở hữu mảnh đất xem đồng xu anh đã phát hiện. Chủ đất vô cùng vui mừng và nói với anh rằng hãy giữ lại nó. Ngay lập tức, Gareth Millward liên lạc với bảo tàng để thẩm định.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-4
    Các chuyên gia nói rằng loại đồng xu này là thứ mà một thợ săn kho báu mơ ước. Đồng xu được rèn và sử dụng trong thời đại Tudor (khoảng năm 1485 - 1603). Trên mặt còn được in hình một con tàu cổ với cánh tay Hoàng gia trên cánh buồm.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-5
    Những đồng xu tương tự như vậy đã được cất giữ tại bảo tàng Derby, định giá khoảng 4.000 bảng Anh (125,96 triệu đồng). Thế nhưng đồng xu này có giá trị cao hơn bởi dường như nó đã bảo quản trong điều kiện tốt nhất.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-6
    Tudor là triều đại hoàng gia Anh nổi tiếng nhất, tên tuổi của họ vẫn đi đầu trong lịch sử châu Âu nhờ phim ảnh và truyền hình. Lịch sử của Tudor có thể bắt nguồn từ thế kỷ XIII, nhưng sự nổi lên của họ bắt đầu từ thế kỷ XV.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-7
    Từ thời vua Edward IV đến cháu trai ông là Henry VIII, những đồng xu vàng đều có mặt sau khắc hình tổng lãnh thiên thần Michael giết một con rồng như mô tả trong sách Khải Huyền.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-8
    Năm 1526, Henry VIII và Cardinal Wolsey tổ chức lại hệ thống tiền xu, thay đổi trọng lượng và giới thiệu mệnh giá mới như đồng xu vàng 5 shilling và thay thế hình khắc thiên thần.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-9
    Tuy nhiên, việc khắc chữ cái đầu tên vợ chỉ kéo dài đến người vợ thứ 3 của Henry VIII Jane mà không tiếp tục với những người vợ sau đó là Anne xứ Cleves, Catherine Howard và Catherine Parr.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-10
    Vương triều Tudor ẩn chứa rất nhiều sự thật thú vị. Ông hoàng Anh đầu tiên xuất thân từ nhà Tudor là vua Henry VII. Vị vua này lên nắm quyền sau khi đánh bại Richard III trong trận chiến tại Bosworth Field năm 1485. Vua Henry VII tại vị cho đến khi qua đời vào năm 1509.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-11
    Henry VIII là vị vua thứ 2 của dòng họ nhà Tudor, kế vị vua cha Henry VII sau khi ông qua đời. Nhà vua mới lên ngôi năm 1509 và cầm quyền cho đến khi băng hà năm 1547.
  • Tho san kho bau nghiep du vo bam dong xu vang 500 tuoi-Hinh-12
    Vua Henry VIII là một trong những nhân vật lịch sử nổi tiếng nhất nước Anh, được người đời biết đến là ông hoàng hoang dâm, có 6 người vợ. Trong số đó, 2 người vợ bị chặt đầu.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN