Thêm một chiếc BMW bằng gỗ của ông bố trẻ ở Bắc Ninh làm tặng con

Chiếc ôtô bằng gỗ mới "ra lò" này của ông bố trẻ tại Bắc Ninh được thiết kế với cảm hứng từ mẫu xe BMW 328 Hommage Concept ra đời vào năm 2011, xe có thể lăn bánh bằng động cơ điện.
Video: Quá trình chế tạo chiếc BMW 328 Hommage Concept bằng gỗ của ông bố trẻ tại Bắc Ninh.
Vào hồi đầu tháng 3 vừa qua, những đoạn video quay lại quá trình chế tạo chiếc "siêu xe" Bugatti Centodieci bằng gỗ tại Việt Nam được đăng lên kênh YouTube ND – Woodworking Art đã thu hút sự chú ý của báo giới trong nước và nước ngoài. Người đứng đằng sau dự án chế tạo chiếc Bugatti Centodieci bằng gỗ này là anh Trương Quang Đạo (30 tuổi, trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh). Được biết, anh Đạo đã tạo ra chiếc ôtô bằng gỗ này là để dành cho con trai của mình.
Them mot chiec BMW bang go cua ong bo tre o Bac Ninh lam tang con
 Chiếc ôtô bằng gỗ của anh Đạo được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe BMW 328 Hommage Concept. 
Đến nay, anh Đạo lại tiếp tục chế tạo một chiếc xe ôtô BMW bằng gỗ nữa cho con trai. Lần này, chiếc ôtô bằng gỗ của anh Đạo được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe BMW 328 Hommage Concept. Sau khi hoàn thiện, anh Đạo đã dùng chiếc xe này để đưa con trai đến trường vào ngày đầu tiên đi học mẫu giáo.
Qua đoạn video được đăng lên kênh ND – Woodworking Art, có thể thấy chiếc BMW mui trần bằng gỗ mới của anh Đạo bám sát với BMW 328 Hommage Concept. Đây là mẫu xe concept được trình làng vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm ra đời BMW 328. Ngoài ra, chiếc ôtô bằng gỗ của anh Đạo còn có đôi nét giống với mẫu xe thể thao hạng sang BMW i8.
Them mot chiec BMW bang go cua ong bo tre o Bac Ninh lam tang con-Hinh-2
 Chiếc ôtô bằng gỗ còn có kính chắn gió nhỏ theo phong cách của BMW 328 Hommage Concept. 
Tương tự chiếc Bugatti Centodieci trước đó, chiếc xe bằng gỗ này cũng có đèn pha và đèn hậu không chỉ để trang trí mà có thể dùng được. Ngoài ra, một số chi tiết trên xe còn được sơn màu bạc nên trông xa như làm bằng kim loại. Những chi tiết này bao gồm lưới tản nhiệt hình quả thận nằm dọc trên đầu xe và bộ vành la-zăng.
Chưa hết, chiếc ôtô bằng gỗ còn có kính chắn gió nhỏ theo phong cách của BMW 328 Hommage Concept. Ngay cả dây đai vắt ngang nắp ca-pô, kéo xuống thân xe của BMW 328 Hommage Concept cũng được tái hiện trên chiếc ôtô của ông bố trẻ. Tuy nhiên, trên BMW 328 Hommage Concept, dây đai này được làm bằng da thay vì vải như chiếc xe bằng gỗ của anh Đạo.
Them mot chiec BMW bang go cua ong bo tre o Bac Ninh lam tang con-Hinh-3
Bên trong chiếc xe này, anh Đạo đã lắp vô lăng với thiết kế vát đáy như BMW 328 Hommage Concept. Thêm vào đó là bàn đạp, bảng đồng hồ có đèn và 2 ghế ngồi.  
Bên trong chiếc xe này, anh Đạo đã lắp vô lăng với thiết kế vát đáy như BMW 328 Hommage Concept. Thêm vào đó là bàn đạp, bảng đồng hồ có đèn và 2 ghế ngồi. Hiện chưa rõ chiếc BMW 328 Hommage bằng gỗ này chạy bằng loại mô-tơ điện nào. Trong khi đó, chiếc Bugatti Centodieci bằng gỗ của anh Đạo dùng mô-tơ điện 24 V. Chi phí chế tạo chiếc BMW 328 Hommage Concept vẫn chưa được anh Đạo hé lộ.
Thảo Nguyễn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN