Thanh niên ngã ngửa vớ được kho báu trời ban

Khi đang đi dạo trên núi cùng bạn bè, chàng trai đã vô tình vấp phải một hòn đá có hình thù kỳ lạ, giống hệt "cục thịt bò" nên đã mang về.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban
    Người đàn ông giật bắn người cứ ngỡ mình đã đụng trúng một "cục thịt bò" bởi vật lạ này mang một màu đỏ au. Sau khi đến gần hơn và cầm vật lạ trên tay, anh chàng mới biết đó là một hòn đá có vẻ ngoài đặc biệt.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-2
    Hòn đá này không chỉ có màu sắc đặc biệt mà bề mặt của nó sần sùi, không nhẵn mịn như những loại đá thông thường. Những nốt sần đó trông như những quả mọng nhỏ xếp chi chít chồng lên nhau.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-3
    Sau khi nhờ chuyên gia xem xét, hòn đá được xác định là một dạng của đá mã não nho hay còn gọi là Grape Agate. Đá mã não mất khoảng 50 triệu năm để hình thành và phát triển. Đá gốc của chúng được xác định có niên đại hình thành sớm nhất là Eon Archean.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-4
    Mã não nho thực ra là đá Chalcedony với các tinh thể hình cầu nhỏ kết nối một cách tự nhiên với nhau. Từng trái "nho" có đường kính từ hai đến tám mm, bề mặt không nhẵn bóng.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-5
    Màu sắc có thể từ tím đậm đến nhạt hoặc trắng. Đôi khi người ta tìm thấy các mẫu vật màu xanh lá cây. Màu tối hơn được ưa chuộng hơn và có giá cao hơn.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-6
    Mã não nho tím thường được tìm thấy ở khu vực rộng 25 km vuông ở những ngọn núi hiểm trở, có rừng rậm bao phủ, phía bắc của vùng khai thác Manakarra trên đảo Sulawesi của Indonesia.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-7
    Có mặt trên thị trường từ năm 2016, đá mã não nho được rất nhiều người ưa chuộng vì vẻ ngoài đặc biệt và công dụng khó tin của nó.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-8
    Đá mã não nho được cho là thúc đẩy ổn định bên trong cơ thể, giúp con người điềm tĩnh và trưởng thành. Bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng tốt cho giấc ngủ.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-9
    Đá Chalcedony thuộc nhóm thạch anh silica dioxide có cấu trục dạng vi tinh thể rất mịn, được sử dụng nhiều nhất trong mọi thời đại. Với độ cứng cao, bền và bề mặt mịn sau khi đánh bóng, nó được sử dụng nhiều trong chế tác trang sức hoặc cả những sản phẩm trang trí.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-10
    Những viên đá giá trị nhất có độ bão hòa màu sắc mạnh và các mảnh đặc biệt có độ trong mờ cao hoặc gần như trong suốt cũng có thể được mài thành mặt đá sử dụng trong dây chuyền hoặc mặt nhẫn.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-11
    Đá Chalcedony có hầu hết các màu sắc khác nhau. Thông thường sẽ là màu trắng đến xám, xanh xám hoặc một số màu nâu, đôi khi đến gần như đen.
  • Thanh nien nga ngua vo duoc kho bau troi ban-Hinh-12
    Sở dĩ nó có nhiều màu sắc như vậy là do kết quả của các tạp chất kim loại (như sắt, niken, đồng và titan) có trong quá trình kết tinh.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN