Tài sản của 10 tỷ phú giàu nhất châu Á tổng cộng là bao nhiêu?

10 tỷ phú giàu nhất châu Á đều đến từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?1. Mukesh Ambani: 96,9 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Ấn Độ

Mukesh Ambani – ông chủ tập đoàn Reliance Industries của Ấn Độ hiện là người giàu nhất châu Á và xếp thứ 11 trên thế giới. Năm ngoái, tài sản của doanh nhân này từng có thời điểm vượt mốc 100 tỷ USD. Kể từ khi kế thừa mảng kinh doanh lọc hóa dầu từ đế chế của người cha quá cố năm 2005, Ambani đã chuyển đổi tập đoàn năng lượng thành gã khổng lồ bán lẻ, công nghệ và thương mại điện tử. (Ảnh: Bloomberg)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-22. Gautam Adani: 87,3 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Ấn Độ

Tỷ phú Ấn Độ Adani là người kín tiếng, hiếm khi phát biểu trước công chúng. Dù vậy, quyền lực của tỷ phú tự thân này đang ngày càng tăng. Đế chế đa ngành của ông - Adani Group - thu hút đầu tư của nhiều tập đoàn lớn, từ Total đến Warburg Pincus. Tập đoàn Adani kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như cơ sở hạ tầng, hàng hóa, sản xuất điện và bất động sản. (Ảnh: Bloomberg)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-33. Zhong Shanshan: 70,8 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Zhong Shanshan hiện đang nắm giữ danh hiệu người giàu nhất Trung Quốc. Ông là Chủ tịch công ty nước uống đóng chai Nongfu Spring kiêm chủ sở hữu công ty dược phẩm sinh học Wantai Bắc Kinh. Zhong từng phải làm công nhân xây dựng, nhà báo, nông dân trồng nấm, nhân viên bán rèm, nhân viên đại lý bán hàng cho công ty nước giải khát Wahaha trước khi gây dựng được khối tài sản của mình. (Ảnh: Getty Images)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-44. Zeng Yuqun: 52,2 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Công ty CATL của Zeng Yuqun là một trong những nhà cung cấp pin cho xe điện lớn nhất thế giới, với các khách hàng như BMW, Volkswagen, Geely và Tesla. Cổ phiếu CATL tăng mạnh trong năm 2021 giúp Zeng có thêm hàng chục tỷ USD. Công ty gần đây công bố kế hoạch huy động 9 tỷ USD để mở rộng sản xuất pin. (Ảnh: Reuters)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-55. Ma Huateng: 48,4 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Ma Huateng (còn được gọi là Pony Ma) là Chủ tịch tập đoàn Internet khổng lồ Tencent Holdings của Trung Quốc. Ứng dụng nhắn tin nổi tiếng WeChat của Tencent có hơn 1 tỷ người dùng. Tập đoàn này đã niêm yết công ty con Tencent Music trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào tháng 12/2018. (Ảnh: Reuters)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-66. Zhang Yiming: 44,5 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

ByteDance, do Zhang Yiming thành lập vào năm 2012, đã chiếm lĩnh thế giới với ứng dụng video TikTok. Nhờ đó, Zhang nằm trong số ít các tỷ phú Trung Quốc có tài sản tăng mạnh trong năm 2021. Tháng 5 năm ngoái, ông từ chức CEO của ByteDance và tiếp tục rời ghế chủ tịch vào tháng 11 cùng năm. Ông hiện sở hữu 22% cổ phần công ty. (Ảnh: Getty Images)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-77. Jack Ma: 39,7 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

Jack Ma đồng sáng lập “gã khổng lồ” thương mại điện tử Alibaba trong căn hộ của mình tại Hàng Châu vào năm 1999. 15 năm sau, Alibaba niêm yết trên sàn chứng khoán New York với thương vụ IPO kỷ lục, thu về 25 tỷ USD. Sau bài phát biểu chỉ trích cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc và thương vụ IPO của Ant bị đình chỉ, Jack Ma hiếm khi xuất hiện trước công chúng. (Ảnh: Reuters)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-88. Azim Premji: 37,8 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Ấn Độ

Tập đoàn Wipro của Azim Premji là một trong số các nhà cung cấp dịch vụ phần mềm lớn nhất của Ấn Độ. Premji bỏ học tại Stanford năm 1966 để tiếp quản công việc kinh doanh dầu ăn của gia đình khi cha ông qua đời, sau đó mở rộng sang lĩnh vực phần mềm. Tháng 7/2019, Rishad, con trai của Premji, thay cha mình làm Chủ tịch điều hành Wipro. (Ảnh: Bloomberg)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-99. Shiv Nadar: 33,1 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Ấn Độ

Shiv Nadar đồng sáng lập HCL trong một gara vào năm 1976 để chế tạo máy tính và bộ vi xử lý. Ngày nay, HCL Technologies là một trong những nhà cung cấp dịch vụ phần mềm lớn nhất Ấn Độ. Tháng 7/2020, ông rời ghế chủ tịch công ty, trao lại vị trí cho con gái mình, Roshni Nadar Malhotra. (Ảnh: The Economic Times)

Tai san cua 10 ty phu giau nhat chau A tong cong la bao nhieu?-Hinh-1010. William Ding: 33,1 tỷ USD

Quốc gia/vùng lãnh thổ: Trung Quốc

William Ding là nhà sáng lập Netease, một trong những công ty kinh doanh trò chơi trực tuyến và di động lớn nhất thế giới. Các đối tác kinh doanh của Netease bao gồm Mojang, một công ty con của Microsoft và Blizzard Entertainment. Ding là tỷ phú game và Internet đầu tiên của Trung Quốc. (Ảnh: Twitter)

Theo Linh Lam/NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN