Siêu xe Dodge Viper ACR của Chủ tịch Novaland được rao bán hơn 20 tỷ đồng

Chiếc Dodge SRT Viper ACR độc nhất tại Việt Nam hiện đang được một đại lý kinh doanh siêu xe có tiếng tại Hà Nội đăng tin rao bán. Đây là tài sản thuộc về Tập đoàn bất động sản Novaland.
Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong
Với những người đam mê siêu xe tại Việt Nam, chiếc Dodge Viper ACR hàng độc màu xanh da rắn chắc chắn không xa lạ gì. “Siêu rắn” này được nhập về Việt Nam hồi tháng 4/2022 bởi một đơn vị nhập khẩu tư nhân và là chiếc Dodge Viper ACR thứ hai có mặt ở nước ta. Chiếc xe cũng thường xuyên được trưng bày tại một số dự án của tập đoàn Novaland.

 
Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-2
Tuy nhiên, vào hồi tháng 10 vừa qua, chiếc Dodge Viper ACR độc nhất Việt Nam này bất ngờ xuất hiện ở một showroom lớn tại Hà Nội để chờ khách mới với mức giá chào bán lên đến 20 tỷ đồng. Đặc biệt hơn, Dodge Viper ACR này còn thuộc bản Snakeskin ACR Edition, chỉ được sản xuất 31 chiếc trên toàn thế giới.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-3
Bên cạnh đó, siêu xe này còn được trang bị gói ngoại thất tùy chọn Extreme Aero với các chi tiết có thể tháo rời như líp và vây gió cản trước, cánh gió đuôi xe, bộ khuếch tán gió sau hay khe gió trên nắp ca-pô. Riêng gói trang bị này đã có giá 6.900 USD (tương đương 171 triệu đồng, theo tỷ giá hiện tại).

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-4
Bên cạnh màu sơn rắn xanh, ngoại thất của xe còn gây ấn tượng bởi họa tiết da rắn chạy dọc chính giữa xe, từ đầu tới đuôi. Xen kẽ vào đó là những chi tiết làm bằng sợi carbon như khe gió trên nắp ca-pô và cánh gió ở hai bên đầu xe.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-5
Là mẫu xe hiệu suất cao nên Dodge Viper ACR có thiết kế khí động học cực kỳ tinh vi. Phía đuôi xe là một cánh gió khổng lồ mang tính biểu tượng trong khi hai bên sườn là các hốc gió lớn. Cộng thêm với các chi tiết khí động học của gói ngoại thất Extreme Aero, lực nén thân xe của Dodge Viper ACR có thể lên tới 1 tấn ở tốc độ tối đa.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-6
Chưa hết, Dodge Viper ACR còn được trang bị vành la-zăng Mopar ACR Venom 7 chấu với thiết kế nan hình lưỡi rắn và siêu nhẹ. Kích thước của la-zăng là 19 inch, sơn màu đen mờ hầm hố, đi kèm với bộ lốp Kumho Ecsta V720 ACR dành riêng cho xe. Bên trong là cùm phanh Brembo Carbon Ceramic Matrix màu đỏ nổi bật với kích thước cực lớn.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-7
Cung cấp năng lượng cho siêu xe này là động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 8.4L. Có thể nói, Dodge Viper ACR là một trong những mẫu xe thương mại có động cơ lớn nhất nhì trên thế giới. Không cần tới tăng áp, động cơ này vẫn có thể cung cấp công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đại 813 Nm.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-8
Dodge Viper ACR còn được trang bị hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với nhiều cải tiến về tỷ số truyền động cũng như độ cứng xoắn so với thế hệ trước. Khả năng tăng tốc của Dodge Viper ACR Snakeskin cực kỳ ấn tượng khi chỉ mất 3,5 giây để chạm mốc 100 km/h từ vị trí đứng yên và đạt tốc độ tối đa 332 km/h.

Sieu xe Dodge Viper ACR cua Chu tich Novaland duoc rao ban hon 20 ty dong-Hinh-9
Trước Dodge Viper ACR “rắn xanh”, đã có một chiếc khác nhưng sơn màu đỏ được nhập về Việt Nam. Hiện tại, chiếc Dodge Viper ACR màu đỏ này đang thuộc về một đại gia ở Quảng Ninh. Hiện giá xe Dodge SRT Viper ACR độc nhất tại Việt Nam được đồn rao bán khoảng hơn 20 tỷ.
Video: Dodge Viper ACR Snakeskin Edition độc nhất Việt Nam.


Thảo Mai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN