Siêu tỷ phú Bill Gates dự đoán tương lai thế giới vài thập kỷ tới như thế nào?

Theo tỷ phú Bill Gates, bất kỳ ai sinh ra trong vài thập kỷ tới sẽ tốt hơn những người sinh ra ở bất kỳ thời điểm nào trước đây trong lịch sử.
Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?
 Tỷ phú Bill Gates hiện là một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, với số tài sản trị giá khoảng 114 tỷ USD (tính đến tháng 7/2022). Nhà sáng lập Microsoft từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố sẵn sàng quyên góp toàn bộ số tài sản của mình cho từ thiện. Theo đó, ông sẽ dần rời khỏi danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới.

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-2
 Không chỉ muốn cho đi toàn bộ tài sản, nhà đồng sáng lập Microsoft gây chú ý khi đưa ra một số dự đoán về tương lai của nhân loại trong vài thập kỷ tới. 

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-3
Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn ngày 23/1/2023 tại Viện nghiên cứu Lowy ở Sydney, Australia, tỷ phú Bill Gates nói rằng, bất kỳ ai sinh ra trong vài thập kỷ tới sẽ tốt hơn những người sinh ra ở bất kỳ thời điểm nào trước đây trong lịch sử. 

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-4
“Tôi vẫn rất lạc quan rằng sẽ tốt hơn nếu ai đó được sinh ra trong 20 năm tới, 40 năm tới và 60 năm tới so với bất kỳ thời điểm nào trong quá khứ”, tỷ phú Gates nói.  

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-5
Tỷ phú Gates đưa ra dự đoán lạc quan này dựa trên những tiến bộ trong y tế công cộng trong thời gian qua. Ông cho hay, tỉ lệ tử vong toàn cầu đối với trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm 1/2 trong 20 năm qua. 

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-6
Theo ông Gates, số lượng đổi mới để cải thiện tổng thể tình trạng của con người vẫn sẽ rất lớn.  

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-7
"Chúng tôi sẽ chữa khỏi bệnh béo phì, chúng tôi sẽ chữa khỏi bệnh ung thư và chúng tôi sẽ loại trừ bệnh bại liệt", ông Gates dự đoán trong tương lai con người sẽ chữa khỏi nhiều bệnh tật nguy hiểm. Vị tỷ phú nổi tiếng thế giới này cho rằng thế giới đang trở nên tốt hơn.  

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-8
 Trái ngược với dự đoán lạc quan trên, tỷ phú Gates tiên tri rằng có 50% khả năng một đại dịch khác sẽ tấn công người dân thế giới trong vòng 20 năm tới.

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-9
 Ông Gates dự đoán đó có thể là một loại virus do con người tạo ra hoặc một đại dịch xảy ra trong tự nhiên, gây ra bởi những hậu quả liên quan đến biến đổi khí hậu. 

Sieu ty phu Bill Gates du doan tuong lai the gioi vai thap ky toi nhu the nao?-Hinh-10
 Vì vậy, tỷ phú Gates kêu gọi các chính phủ trên toàn thế giới hỗ trợ các nhà dịch tễ học và các nhà lập mô hình máy tính để giúp xác định những mối đe dọa sức khỏe toàn cầu mới. Bên cạnh việc giám sát toàn cầu để phát hiện các mối nguy hiểm của đại dịch, ông nhận định các nước cần tăng chi tiêu để cải thiện khả năng sẵn sàng đối phó.

Mời độc giả xem video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN