Shark Liên phát động chương trình thiện nguyện hướng về Sài Gòn, góp ngay 500 triệu

“Gói tình Shark Liên - gửi nghĩa Sài Gòn” do bà Đỗ Liên phát động nhằm hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại TP HCM trong mùa dịch COVID-19.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại TP.HCM, mới đây, Shark Liên đã tổ chức chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa mang tên "Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Sài Gòn" với mục đích vừa giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn TP.HCM cũng như hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá, sản phẩm cho những startup mà bà tin rằng, họ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.
Shark Lien phat dong chuong trinh thien nguyen huong ve Sai Gon, gop ngay 500 trieu
 Shark Liên phát động chương trình thiện nguyện hướng về Sài Gòn. Ảnh chụp màn hình
Trong lời ngỏ về chương trình “Gói tình Shark Liên- gửi nghĩa Sài Gòn”, Shark Liên chia sẻ: “Giữa thời điểm đại dịch, tôi nhìn thấy tình yêu thương lan tỏa khắp nơi! Tôi nhìn thấy những chuyến xe vận chuyển hàng hóa, nông sản từ mọi miền đổ về tiếp sức Sài Gòn. Tôi nhìn thấy những gian hàng 0 đồng mở trên vỉa hè với những tấm bảng viết tay chân phương “Ai cần cứ lấy”. Sài Gòn đã bao dung người tứ xứ, và giờ là lúc mỗi người một chút gói ghém nghĩa tình gửi cho thành phố để cùng nhau vượt qua gian khó".
Shark Đỗ Liên chia sẻ thêm: "Tôi không có chuyên môn y tế để đẩy lùi dịch bệnh, không có siêu năng lực để “tẩy xanh” những chấm đỏ trên bản đồ Sài Gòn. Nhưng tôi cũng không thể chỉ ngồi yên thở dài nhìn những con số đang leo thang mỗi ngày trên đồ thị, bản tin. Tôi cần làm điều tâm can thúc giục phải làm.
Đó là lý do, Shark Liên đã hưởng ứng lời kêu gọi của em Đặng Hồng Anh - Chủ Tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam để đóng góp 100 triệu đồng ủng hộ chương trình “1000 suất ăn miễn phí/ngày hỗ trợ cho cán bộ nằm trong team Truy Vết COVID” vào ngày 09/07 vừa qua.
Tuy nhiên, có lẽ bấy nhiêu đó vẫn còn chưa đủ, chưa là gì so với cơn đau dài mà Sài Gòn phải gánh chịu. Shark Liên cho biết phải tiếp tục “sứ mệnh” mà bản thân nghĩ rằng mình cần phải làm, qua đó “trả” cho Sài Gòn “món nợ ân tình” đã cưu mang tôi bao tháng năm “lưu lạc” lập nghiệp nơi trời Nam.
Shark Lien phat dong chuong trinh thien nguyen huong ve Sai Gon, gop ngay 500 trieu-Hinh-2
 Shark Liên góp 500 triệu đồng vào Chương trình “Gói tình Shark Liên- gửi nghĩa Sài gòn. Ảnh: FBNV
Từ nỗi đau đáu đó, “Gói tình Shark Liên – Gửi nghĩa Sài Gòn” ra đời. Chương trình được xây dựng để trở thành nhịp cầu kết nối mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài nước mang nghĩa tình - những sự giúp đỡ thiết thực đến với người vô gia cư, những gia đình khó khăn mất thu nhập vì dịch, đặc biệt là các gia đình Thương binh và thân nhân của những Liệt Sĩ còn gặp nhiều khó khăn tại TP.HCM nhân ngày 27/7 sắp đến gần.
Nói đi đôi với hành động, ngay sau khi phát động, Shark Đỗ Liên xin góp 500 triệu đồng vào Chương trình “Gói tình Shark Liên- gửi nghĩa Sài gòn”. Theo đó, số tiền nhỏ đợt đầu tiên này sẽ dành mua sản phẩm, hàng hoá thiết yếu dành tặng những người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ... như lời động viên để người Sài Gòn cùng nhau vượt khó.
Cùng với đó, Shark Liên còn dành tặng 10.000 thẻ bảo hiểm cho người nghèo TP.HCM để phòng cho trường hợp với những bệnh nhân không may tử vong do COVID-19 nhưng gia cảnh khó khăn, không có thân nhân lo hậu sự... thì sẽ được nhận hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng như một cách san sẻ đau thương, tận nghĩa cùng đồng bào và chung tay với chính quyền Thành phố hỗ trợ người dân.
Shark Liên cho biết thêm, trong chương trình, nữ doanh nhân chủ trương sẽ mua ủng hộ sản phẩm của các đơn vị khởi nghiệp để làm quà tặng người nghèo. Đây vừa là cách đưa các sản phẩm tinh hoa của các start-up trẻ vào gói quà tình nghĩa, vừa giúp các start-up trẻ bớt lao đao trong thời điểm khó khăn.
Quan điểm một bàn tay không thể vỗ nên tiếng. Shark Liên kêu gọi người thân, bạn bè, đồng nghiệp và cả những người bạn trên các nền tảng mạng xã hội, tùy sức của mình chung tay đóng góp vì đồng bào, chung tay cùng Sài Gòn trong thời điểm khó khăn.
Chương trình “Gói Tình Shark Liên - Gửi Nghĩa Sài Gòn” không nhận tiền mà chỉ nhận các sản phẩm như thịt hộp, cá hộp, trái cây, củ quả hộp, thanh thực phẩm năng lượng, sữa thay bữa ăn… Chương trình sẽ kết nối các đơn vị có hàng hóa đúng chủng loại, chất lượng và giao quà tận từng hộ gia đình đang cần. Trước mắt, đối tượng đầu tiên của quỹ chính là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo tiêu chuẩn của Mặt Trận Tổ quốc tại các khu vực cách ly, phong toả trên toàn địa bàn TP.HCM.
Hoàng Minh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN