Shark Liên nói gì khi đầu tư 10 tỷ cho startup Dầu Lạc Việt?

Sau khi quyết định bắt tay cùng Shark Phú đầu tư 10 tỷ cho startup dầu lạc Tâm Trường Sinh, Shark Liên đã có những dòng chia sẽ về lý do đầu tư.
Tập 13 Shark Tank mùa 4 vừa phát sóng, startup Đỗ Hồng Quân - Nhà sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Dịch vụ Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, công ty hiện đang sở hữu quy trình sản xuất lạc hữu cơ khép kín bao gồm sản xuất lạc giống, sản xuất máy nông nghiệp trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến dầu lạc mang thương hiệu Tâm Trường Sinh.
Sau những chia sẻ về con số mà công ty anh đã đạt được, Shark Liên đã quyết định bắt tay cùng Shark Phú đầu tư 10 tỷ cho startup dầu lạc Tâm Trường Sinh.
Shark Lien noi gi khi dau tu 10 ty cho startup Dau Lac Viet?
Đỗ Hồng Quân - Nhà sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Dịch vụ Nông nghiệp Việt Nam.
Về lý do, Shark Liên cho biết, những ai đã xem qua tập này thì chắc chắn cũng biết được nhưng cô đã chia sẻ thêm trên trang cá nhân của mình rằng:
"Tôi yêu nghề nông, cái gốc của gia đình mình. Nhờ làm nông, cả nhà tôi vượt qua nghèo đói. Nhờ nghề nông, tôi hiểu được nỗi vất vả của ông bà, bố mẹ, xóm giềng mình. Cũng nhờ làm nông, tôi học được đức tính cần cù, miệt mài, chăm chỉ và yêu lao động.
Tôi yêu định hướng phát triển của Tâm Trường Sinh, không chỉ hướng đến việc làm sao để kiếm ra tiền mà còn quan tâm đến việc hỗ trợ người nông dân nâng cao năng suất lao động; chú trọng giải quyết bài toán “bảo vệ môi trường”, “bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng” bằng cách lựa chọn con đường “hữu cơ” và sử dụng chai thuỷ tinh thay vì chai nhựa.
Tôi nhìn thấy nhiệt huyết của founder Đỗ Hồng Quân khi trung kiên đeo đuổi con đường kinh doanh dựa trên hình thức sản xuất nông nghiệp chứ không ép mình phải chạy theo một cái gì đó hiện đại hơn - như bao nhà khởi nghiệp khác ngoài kia. Tuy nhiên, Quân cũng đã nỗ lực mang lại nhiều đột phá trong lĩnh vực trồng trọt, sản xuất lạc bằng việc cải tiến kỹ thuật, máy móc,...
Shark Lien noi gi khi dau tu 10 ty cho startup Dau Lac Viet?-Hinh-2
 Shark Liên cũng kêu gọi mọi người cùng họ "Đỗ" ủng hộ cho chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Đồng Bào”. 
Và một lý do nữa có phần hơi hài hước, tôi đầu tư vì cái tên “Đỗ Hồng Quân”. Chính xác hơn là họ “Đỗ” - cái họ mà tôi rất tự hào (có tới 7 triệu người mang họ "ĐỖ" trên toàn quốc).
Bản thân mang họ “Đỗ” tôi tiếp xúc khá nhiều người cùng họ cho đến nay, tôi dám tự tin nói rằng, rất đông người họ “Đỗ” đều… tài giỏi, có ý chí cũng như sẵn lòng dang tay giúp đỡ người khác - điều này giải thích cho việc tôi đã nói với Quân, về với “đội” tôi, sẽ có đông người cùng họ sẽ giúp đỡ “chúng mình”. 
Bên cạnh đó, Shark Liên cũng vui vẻ cho biết thêm, cô cũng đã là bà Ngoại U60 rồi cho nên cô cũng kêu gọi luôn những người họ "Đỗ" cùng chứng minh lòng giúp đỡ người khác qua việc ủng hộ cho chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Đồng Bào”. 
Chương trình do Shark Liên khởi xướng với mục đích giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM. Đến nay, chỉ sau ít ngày phát động, chương trình đã nhận được rất nhiều sự đóng góp của quý mạnh thường quân trên khắp cả nước. 
“Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Đồng Bào” KHÔNG TRỰC TIẾP NHẬN TIỀN, những ai muốn ủng hộ có thể mua hàng từ các đơn vị nhà cung cấp đối tác của chương trình, nhà cung sẽ tự quy đổi ra các mặt hàng thiết yếu theo mong muốn của mạnh thường quân và vận chuyển hàng đến điểm tập kết để chương trình đóng gói và mang đi phân phát cho bà con khó khăn.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN