Shark Liên: Nên tin tưởng vào bản thân và sự lựa chọn của mình

Cũng như bao lần khác, bí quyết mới mà không mới, cũ mà không cũ nhưng rất dễ thực hành của Shark Liên sau khi chia sẻ ít lâu đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.
Tham gia Shark Tank mùa 4, Shark Liên luôn hướng mục tiêu đầu tư đến với các startup nhân văn, kinh doanh song hành cùng lý tưởng tạo nên giá trị cho cộng đồng, môi trường,... càng tuyệt hơn nếu các startup đó áp dụng công nghệ để cải tiến sản phẩm của mình sao cho độc đáo và hiện đại hơn. Vulcan có lẽ là startup đáp ứng được tất cả các tiêu chí mà bà đưa ra. 
Vulcan sản xuất tay chân điện tử cho người khuyết tật với giá thành rẻ hơn gấp 2, 3 lần so các sản phẩm có cùng chức năng trên thị trường, đây là điểm mạnh giúp Vulcan đến gần hơn với khách hàng và cũng là lợi thế để các bạn trong đội ngũ Vulcan dễ dàng thực hiện sứ mệnh mang tới thật nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng người khuyết tật tại Việt Nam.
Shark Lien: Nen tin tuong vao ban than va su lua chon cua minh
 Ảnh: FBNV
"Tôi yêu các bạn ở điểm này và càng tin rằng sự quyết tâm đồng hành của mình dành cho Vulcan trong tập 3 Shark Tank mùa 4 vừa phát sóng là đúng khi biết được, ngoài kinh doanh đơn thuần, các bạn còn hướng tới mục tiêu giải quyết vấn đề việc làm cho người khuyết tật, đồng thời góp phần mang tới giải pháp tâm lý giúp họ tự tin hơn với khiếm khuyết của mình chứ không phải xem đó là nỗi mặc cảm hay tổn thương phải mang theo suốt đời. 
Giá cả cạnh tranh, mục tiêu vì cộng đồng mà vẫn đảm bảo chất lượng, mẫu mã mang đầy tính thẩm mỹ, thậm chí các bạn còn không cần phải hy sinh lợi nhuận để giữ lại những ưu điểm đó. Có thể nói, Vulcan là ví dụ điển hình cho châm ngôn "kiếm tiền hạnh phúc" mà tôi luôn theo đuổi suốt hành trình sự nghiệp kể từ ngày đầu tiên bước chân vào thương trường.
Nhiều năm trước, tôi từng trăn trở rất nhiều khi đọc được vài dòng thế này của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư: "Như món canh tạo hóa nấu lạt, cô bé chỉ thiếu một chút thôi là lành lặn kiếp người. Bất chấp điều đó, em vẫn đẹp theo kiểu của mình. Đẹp vì hao khuyết. Đẹp mà không biết".
Shark Lien: Nen tin tuong vao ban than va su lua chon cua minh-Hinh-2
  Ảnh: FBNV
Làm sao để những người kém may mắn biết được vẻ đẹp bên trong sự hao khuyết của mình và tự tin sống một cuộc đời như mong ước? Họ còn mặc cảm, còn gặp nhiều hạn chế trong cuộc sống... tôi đau đáu những suy nghĩ ấy khi vô tình gặp phải những người khuyết tật ngoài đường hoặc khi tổ chức từ thiện cho nhiều cá nhân còn có những khiếm khuyết trên cơ thể.
Và rồi Vulcan xuất hiện làm cho tôi cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Tôi tin, với sự đồng hành và lời hứa tôi dành cho, Vulcan sẽ có đủ sức mạnh để giúp những người khuyết tật ở Việt Nam và thậm chí là nhiều nơi khác trên thế giới nhận ra vẻ đẹp của mình bằng các sản phẩm mang tính đột phá.
Ngoài Vulcan, tôi còn bày tỏ mong mỏi được đầu tư vào Covo -  một startup kinh doanh túi bạt bảo vệ xe ôtô trước những tác hại của bão lũ trong tập 3 vừa qua. Tôi trân trọng quyết tâm của chàng founder trẻ dám từ bỏ "giấc mơ Mỹ" về Việt Nam khởi nghiệp, làm giàu cho quê hương. Dù không thật sự được lựa chọn nhưng cuối cùng, tôi vẫn muốn bắt tay cùng Shark Hưng để giúp bạn hiện thực hoá giấc mơ của mình. 
Tôi đánh giá, sản phẩm của Covo mang tới giải pháp thiết thực và có đầy tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung", Shark Liên viết trên trang cá nhân.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN