Shark Đỗ Liên: Chờ đợi 3 điều này, thành công sẽ lỡ nhịp

Shark Đỗ Liên cho rằng, trong cuộc đời, không ít lần chúng ta chờ đợi ai đó, điều gì đó. Mỗi lần chờ đợi có ý nghĩa khác nhau.
1. Chờ đợi thời cơ
Thực ra thời điểm hoàn hảo, thời cơ chín muồi không tự nhiên đến, mà phải do ta tạo dựng bằng cả quá trình. Không ai đạt được điều mình muốn mà không trải qua khó khăn, thử thách. Do đó, muốn làm một dự án mới, tập môn thể thao mới, viết cuốn sách mới,... hãy bắt tay vào hôm nay.
Chúng ta sẽ chẳng có gì, chẳng là ai trong 10 năm tới nếu cứ đợi chờ thời cơ, trì hoãn ngày bắt đầu!
Shark Do Lien: Cho doi 3 dieu nay, thanh cong se lo nhip
 Shark Đỗ Liên.
2. Chờ đợi sự giúp đỡ
Điều quý giá nhất trong sự nghiệp của mỗi người là có sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên, gia đình,... nhưng đừng lạm dụng. Vấn đề cá nhân, hãy chủ động tìm cách giải quyết. Sự chủ động là cơ hội giúp chúng ta hoàn thiện bản thân hơn.
Thành công là giấc mơ riêng, tại sao lúc nào cũng chờ đợi người khác dang tay giúp đỡ?
3. Chờ đợi người tiên phong
Đứng bên lề chờ đợi và quan sát người tiên phong - hình ảnh thường thấy của nhiều người khi muốn làm điều gì đó mới nhưng lại sợ thất bại. Đến cuối cùng, dù thử sức ở bao nhiêu lĩnh vực, chúng ta vẫn chỉ mãi ở sau lưng người khác.
Muốn có những điều chưa ai có, phải can đảm làm những điều chưa ai làm. Thay vì chờ đợi người tiên phong, hãy biến mình thành người mở lối!
Gần 60 tuổi, doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên, hay còn được gọi là Shark Liên khi tham gia chương trình Shark Tank, nhìn trẻ hơn bình thường. Chủ tịch Tập đoàn Aqua One toát lên vẻ đài các và thành đạt nhưng không kém phần hóm hỉnh khi nói chuyện với người đối diện.
Shark Liên sinh ra trong một gia đình nghèo có 6 anh chị em ở Vĩnh Phúc, từ bé vất vả làm lụng nuôi các em. Bà cũng từng làm cô giáo dạy Văn, nhưng sau đó rẽ sang kinh doanh và gây dựng sự nghiệp như ngày hôm nay. Bà kể rằng khi về quê, nếu chỉ nhìn vào vẻ bề ngoài như hiện tại, không ai tin đó chính là cô Liên của ngày nào.
Trên truyền hình và trong công việc, bà Liên nổi tiếng là người cá tính, thẳng thắn, đôi khi là nóng nảy. Tuy nhiên, bà tâm sự rằng rất hay tủi thân, dễ khóc, “chất Văn” của nghề giáo vẫn gắn bó như chưa bao giờ mất.
Bà kể có thể xúc động, rưng rưng nước mắt chỉ vì một buổi sáng mùa thu đẹp của Hà Nội, một ngày chớm đông, hay nghĩ về người mẹ đã mất.
Minh Tú (Fanpage Đỗ Liên)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN