Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới và những sự thật bất ngờ

Liên tục được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh với mức sống cao, lẽ ra Phần Lan là nơi thu hút người nhập cư.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo
    Theo NDTV, liên tục được xếp hạng là quốc gia hạnh phúc nhất hành tinh với mức sống cao, lẽ ra Phần Lan là nơi thu hút người nhập cư. Tuy nhiên, trên thực tế, nước này lại đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng. Ảnh: Independent.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-2
    "Có một điều mà hiện giờ ai cũng biết, đó là chúng tôi cần một lượng lớn lao động tới Phần Lan", Saku Tihverainen, nhà tuyển dụng của công ty Talented Solutions, cho biết. Ảnh: Wikipedia.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-3
    Theo Tihverainen, Phần Lan đang đối mặt tình trạng già hóa dân số và rất cần tuyển thêm lao động từ bên ngoài để giải quyết vấn đề này. Ảnh: Wikipedia.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-4
    Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, cứ 100 người trong độ tuổi lao động tại Phần Lan thì có tới 39,2 người trên 65 tuổi, chỉ đứng sau Nhật Bản về tỷ lệ dân số già. Dự báo tới năm 2030, con số này sẽ tăng lên 47,5. Ảnh: Bên trong một thư viện đại học ở Phần Lan. Ảnh: Wikipedia.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-5
    Chính phủ Phần Lan đã cảnh báo quốc gia 5,5 triệu dân này cần tăng gấp đôi số lượng người nhập cư, lên mức 20.000 - 30.000 người một năm, để duy trì dịch vụ công và giảm thâm hụt lương hưu. Ảnh: Wikipedia.

  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-6
    Trong thập kỷ qua, tỷ lệ người nhập cư vào Phần Lan vẫn tăng, với số người tới đất nước này nhiều hơn số người rời đi là 15.000 người vào năm 2019. Tuy nhiên, theo một thống kê chính thức, những người rời khỏi Phần Lan lại là những người có trình độ học vấn cao hơn. Ảnh: Wikipedia.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-7
    Phần Lan có vẻ là một điểm đến hấp dẫn, đạt điểm cao khi so sánh với các quốc gia khác về chất lượng sống, tự do, bình đẳng giới, ít tham nhũng, tội phạm và ô nhiễm. Ảnh: Wikipedia.
  • Quoc gia hanh phuc nhat the gioi va nhung su that bat ngo-Hinh-8
    Tuy nhiên, tâm lý chống người nhập cư và miễn cưỡng tuyển dụng người nước ngoài cũng phổ biến trong xã hội ở Phần Lan, nơi Đảng Finns cực hữu đối lập thường nhận được sự ủng hộ đáng kể trong các cuộc bầu cử. Ảnh: Youtube.
  • Mời độc giả xem thêm video: Mùa thu nước Anh (Nguồn video: VTV)
An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN