Ông Biden phát biểu gì sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ?

Ông Joe Biden mới đây đã có bài phát biểu sau khi giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.
Mở đầu bài phát biểu tại Trung tâm Chase ở thành phố Wilmington, bang Delaware, tối 7/11 (giờ Mỹ), ông Joe Biden tuyên bố chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, khẳng định rằng chiến thắng của ông là chiến thắng của nhân dân, khi ông là ứng viên nhận được nhiều phiếu phổ thông nhất trong lịch sử nước này.
"Hỡi mọi người, những người dân của đất nước này đã lên tiếng. Họ mang đến cho chúng tôi một chiến thắng rõ ràng và thuyết phục", ông Biden nói trong tiếng reo hò của người ủng hộ.
Ong Biden phat bieu gi sau khi chien thang trong cuoc bau cu Tong thong My?
Ông Joe Biden phát biểu trước người ủng hộ tối 7/11. Ảnh: Reuters. 
Ông Biden cam kết trở thành "Tổng thống của tất cả người dân Mỹ", một "Tổng thống không tìm cách chia rẽ mà là thống nhất".
"Đây là thời gian để nước Mỹ hàn gắn", ông nhấn mạnh.
Đề cập đến vấn đề COVID-19 trong bài phát biểu, ông Biden nói rằng ông sẽ ngay lập tức có kế hoạch ứng phó đại dịch. Ông sẽ bổ nhiệm các nhà khoa học hàng đầu cho nhóm chuyên trách COVID-19 vào ngày 9/11.
"Chúng ta không thể khôi phục nền kinh tế, khiến nước Mỹ trở nên tươi trẻ trở lại hay tận hưởng những khoảnh khắc quý giá nhất của cuộc đời cho đến khi chúng ta kiểm soát được đại dịch này", ông nói.

Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ - Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)

Ông Biden cũng gửi thông điệp đến những người bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, kêu gọi mọi người cùng cho nhau cơ hội: "Với những người đã bỏ phiếu cho Tổng thống Trump, tôi hiểu sự thất vọng của các bạn tối nay. Tôi đã từng thua vài lần, nhưng giờ hãy cùng cho nhau một cơ hội. Đã đến lúc dẹp bỏ những lời công kích gay gắt, cùng lắng nghe nhau và đạt tiến bộ, chúng ta cần ngừng coi đối thủ là kẻ thù. Chúng ta đều là người Mỹ", ông Biden nói.
Trước ông Biden, bà Kamala Harris cũng đã có bài phát biểu chiến thắng khi bà trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và cũng là người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên đắc cử Phó Tổng thống Mỹ.
An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN