Ông Biden chọn ai phụ trách công việc đối phó dịch COVID-19?

Hai cố vấn hiện nay của ông Joe Biden là Vivek Murthy và Marcella Nunez-Smith đã được chọn vào các vị trí cấp cao trong chính quyền sắp tới để phụ trách việc đối phó đại dịch COVID-19 ở Mỹ.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?
    Mới đây, ông Joe Biden (ảnh), người dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ thứ 46 vào tháng 1/2021, đã quyết định lựa chọn hai cố vấn là Vivek Murthy và Marcella Nunez-Smith, đều là cựu quan chức dưới thời chính quyền ông Barack Obama, vào các vị trí cấp cao để phụ trách việc đối phó đại dịch COVID-19 ở Mỹ. Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-2
    Cụ thể, Politico dẫn nguồn tin cho hay, ông Vivek Murthy sẽ trở lại quay trở lại làm Tổng Y sĩ Mỹ nhưng với vai trò lớn hơn khi đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành khắp nước Mỹ và đã cướp đi sinh mạng của hơn 270.000 người nước này. Ảnh: AP.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-3
    Trong khi đó, bà Marcella Nunez-Smith, đồng chủ tịch ban cố vấn COVID-19 của ông Biden, sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong ứng phó với đại dịch của chính quyền sắp tới. Ảnh: AP.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-4
    Ngoài ra, ông Jeffrey Zients, một cựu quan chức thời Tổng thống Mỹ Barack Obama, được chọn làm Điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng, theo CNN. Ảnh: CNN.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-5
    Reuters đưa tin, ông Joe Biden cũng đề nghị chuyên gia về bệnh lây nhiễm hàng đầu nước Mỹ, Tiến sĩ Anthony Fauci, tiếp tục đảm nhiệm công việc hiện nay và làm cố vấn y tế chính, vẫn tham gia nhóm ứng phó COVID-19 sau khi ông Biden nhậm chức vào ngày 20/1/2021. Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-6
    “Tôi đã đề nghị ông ấy giữ nguyên vai trò cũ như đã từng làm trong các đời Tổng thống trước đây. Tôi cũng đề nghị ông Fauci làm cố vấn y tế chính cho tôi cũng như tham gia nhóm ứng phó dịch COVID-19”, ông Biden nói. Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-7
    Được biết, đối phó đại dịch COVID-19 và hồi phục nền kinh tế là những vấn đề mà ông Biden tuyên bố sẽ ưu tiên giải quyết ngay sau khi chính thức tiếp quản Nhà Trắng từ Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-8
    Trong bài phát biểu mừng chiến thắng tại Trung tâm Chase ở thành phố Wilmington, bang Delaware, tối 7/11 (giờ Mỹ), chính trị gia Joe Biden từng khẳng định: "Chúng ta không thể khôi phục nền kinh tế, khiến nước Mỹ trở nên tươi trẻ trở lại hay tận hưởng những khoảnh khắc quý giá nhất của cuộc đời cho đến khi chúng ta kiểm soát được đại dịch (COVID-19) này", ông Biden nói. Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-9
    Ngày 1/12 vừa qua, chính quyền ông Biden đã công bố kế hoạch 7 điểm nhằm ứng phó với dịch bệnh COVID-19, bao gồm việc đảm bảo người dân Mỹ được tiếp cận xét nghiệm miễn phí, đáng tin cậy và thường xuyên,...Ảnh: Reuters.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-10
    Trong cuộc trả lời phỏng vấn CNN ngày 3/12, Tổng thống đắc cử Joe Biden cho biết ông dự định sẽ yêu cầu người dân Mỹ đeo khẩu trang trong 100 ngày đầu tiên sau lễ nhậm chức của ông, dự kiến vào ngày 20/1/2021, để phòng bệnh. Ảnh: Forbes.
  • Ong Biden chon ai phu trach cong viec doi pho dich COVID-19?-Hinh-11
    "Tôi nghĩ chúng ta sẽ chứng kiến mức giảm dịch bệnh đáng kể với việc tiêm phòng vắc xin, và việc đeo khẩu trang sẽ giảm bớt rất nhiều số ca bệnh", ông Biden nói. Ảnh: Getty.
  • Mời độc giả xem thêm video: Truyền thông Mỹ đưa tin ông Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN