Nước Mỹ sẽ như nào nếu Tổng thống Kennedy không bị ám sát?

Cách đây 58 năm, Tổng thống Mỹ John F. Kennedy bị ám sát ở Dallas, Texas và qua đời. Một số học giả cho rằng, nếu Tổng thống Kennedy không chết trong vụ ám sát thì tương lai nước Mỹ sẽ có nhiều thay đổi khi có thể tái đắc cử. 
Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?
 Vào ngày 22/11/1963, Tổng thống Kennedy bị ám sát khi đi vận động cử tri trên một chiếc xe mui trần tại thành phố Dallas, bang Texas. Thủ phạm gây ra vụ ám sát là Lee Harvey Oswald.

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-2
 Lee Harvey Oswald nổ súng và phát đạn đầu tiên trúng vào cổ Tổng thống Kennedy. Tay súng tiếp tục ra tay và phát súng thứ ba trúng đầu của ông chủ Nhà Trắng.

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-3
 Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó nhưng do vết thương quá nặng nên Tổng thống Kennedy qua đời ngay trong ngày 22/11. 

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-4
 Cái chết đột ngột của Tổng thống Kennedy đã khiến dư luận Mỹ cũng như thế giới không khỏi bàng hoàng, đau xót và thương tiệc. Vào thời điểm qua đời, ông 46 tuổi và để lại nhiều dự định, kế hoạch lớn cho tương lai nước Mỹ trong tình trạng dang dở.

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-5
 Một số chuyên gia nhận định nếu Tổng thống Kennedy sống sót qua vụ ám sát nguy hiểm trên thì ông có thể tiếp tục dẫn dắt nước Mỹ và đạt được nhiều thành công hơn trong việc phát triển đất nước. 

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-6
 Bởi lẽ, vào thời điểm qua đời, ông  Kennedy đang trong chuyến đi vận động tranh cử cho nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai. 

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-7
Ông Kennedy được đánh giá là ứng viên Tổng thống Mỹ sáng giá và có khả năng lớn sẽ đắc cử nhiệm kỳ tiếp theo khi có số cử tri ủng hộ cao.  

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-8
Vào thời điểm đắc cử Tổng thống Mỹ năm 1960, ông Kennedy trở thành ông chủ Nhà Trắng theo đạo Công giáo đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Thêm nữa, ông là Tổng thống Mỹ trẻ tuổi nhất khi chính thức nhậm chức vào năm 1961. Lúc ấy, ông 44 tuổi. 

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-9
 Khi Tổng thống Kennedy đắc cử nhiệm kỳ thứ hai thì nhiều kế hoạch dài hạn cho tương lai nước Mỹ của ông sẽ tiếp tục được thực hiện dựa trên những thành công đã đạt được từ nhiệm kỳ đầu tiên. 

Nuoc My se nhu nao neu Tong thong Kennedy khong bi am sat?-Hinh-10
 Chính quyền do ông dẫn dắt được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp Mỹ vươn lên trở thành siêu cường thế giới và đạt được nhiều thành tựu vĩ đại trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - chính trị.

Mời độc giả xem video: Lãnh đạo các nước chúc mừng ông Biden đắc cử Tổng thống Mỹ. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN