Nữ phó tướng của ông Biden làm nên lịch sử gây kinh ngạc nào?

Nếu đúng như các hãng tin ở Mỹ đưa tin ông Biden đắc cử tổng thống thì bà  Kamala Harris sẽ là “phó tướng”. Bà là người phụ nữ làm nên lịch sử với những cái đầu tiên một cách ngoạn mục.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?
    Những ngày qua, nhiều hãng tin lớn ở Mỹ đồng loạt đưa tin ứng viên tổng thống Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vừa qua. Khi quá trình kiểm phiếu ở tất cả các tiểu bang của Mỹ hoàn tất và đúng như những gì truyền thông đưa tin thì ông Biden sẽ trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Lúc này, nữ "phó tướng" của ông Joe Biden sẽ làm nên lịch sử chưa từng có phụ nữ nào làm được.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-2
    Cụ thể, nếu chiến thắng của ông Biden được xác nhận thì ứng viên phó Tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ, người da màu và người gốc Nam Á đầu tiên đắc cử chức Phó Tổng thống Mỹ.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-3
    Kamala Harris - con của một người Mỹ gốc Jamaica và một người Mỹ gốc Ấn - liên tục phá vỡ những rào cản và tạo nên những cái đầu tiên. Trong số này có việc vào tháng 8 vừa qua, bà làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên chính thức trở thành ứng cử viên Phó Tổng thống của một chính đảng ở Mỹ.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-4
    Tiếp đến, bà Harris còn là người phụ nữ thứ tư trong lịch sử được đề cử trở thành ứng viên Tổng thống hoặc phó Tổng thống trong lịch sử Mỹ.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-5
    Sinh năm 1964, bà Harris tốt nghiệp Đại học Howard. Sau khi ra trường, bà trở thành luật sư quận San Francisco và theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tư pháp hình sự.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-6
    Kế đến, bà Harris trở thành chưởng lý của hạt San Francisco và Tổng chưởng lý của bang California. Theo đó, bà làm nên lịch sử khi là chưởng lý đầu tiên của hạt San Francisco là người da màu, tổng chưởng lý đầu tiên của bang California là người da màu.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-7
    Bà Harris tiếp tục làm nên lịch sử khi là người phụ nữ da màu thứ hai trong lịch sử trở thành thượng nghị sĩ Mỹ.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-8
    Khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 được công bố và ông Biden chính thức được công bố giành chiến thắng thì bà Harris sẽ trở thành nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-9
    Mặc dù cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 chưa có kết quả chính thức nhưng bà Harris được nhiều người coi là ứng viên tổng thống sáng giá nhất của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2024.
  • Nu “pho tuong” cua ong Biden lam nen lich su gay kinh ngac nao?-Hinh-10
    Từ đây, nhiều người bày tỏ sự hy vọng dành bà Harris sẽ tiếp tục làm nên lịch sử khi trở thành "nữ tổng thống đầu tiên" của nước Mỹ.
  • Mời độc giả xem video: Ông Joe Biden tuyên bố giành chiến thắng. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN