Nữ hoàng Anh có những đặc quyền đặc biệt nào?

Là người đứng đầu hoàng gia, Nữ hoàng Anh Elizabeth II có một số đặc quyền mà chỉ một mình bà có như: có thể đi máy bay không phải xuất trình hộ chiếu, được miễn thuế, miễn trừ truy tố...
Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?
Nữ hoàng Anh Elizabeth II là người đứng đầu hoàng gia nên nắm giữ một số đặc quyền độc nhất vô nhị trên thế giới. Những đặc quyền dành cho Nữ hoàng Elizabeth II khiến công chúng ngạc nhiên và ngưỡng mộ. 

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-2
 Trong số này có việc Nữ hoàng Elizabeth II sở hữu toàn bộ đàn thiên nga ở sông Thames cũng như tất cả cá tầm, cá voi và cá heo của vùng biển quanh nước Anh. 

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-3
Đặc quyền này của Nữ hoàng Elizabeth II được quy định thành điều luật có từ năm 1324 và duy trì đến ngày nay.  
 
Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-4
 Một đặc quyền thú vị và chỉ có Nữ hoàng Elizabeth II có được là việc bà là người duy nhất ở Vương quốc Anh có thể lái xe mà không cần bằng lái.

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-5
Dù có trong tay đặc quyền này nhưng Nữ hoàng Elizabeth II nghiêm túc học lái xe từ hồi Thế chiến 2. Không những vậy, bà còn biết sửa xe.  

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-6
Nữ hoàng Elizabeth II cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là thành viên hoàng gia Anh duy nhất có thể đi máy bay đến các nước trên thế giới mà không cần hộ chiếu. 

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-7
Mỗi người trên thế giới có một ngày sinh nhật duy nhất. Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth II có tới 2 ngày sinh nhật và mỗi lần đều được tổ chức long trọng và trang nghiêm.  

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-8
Ngày sinh của Nữ hoàng Elizabeth II trên giấy tờ là 2/6. Thế nhưng ngày sinh thật sự của bà là 21/4. Theo các chuyên gia, ngày sinh trên giấy tờ của Nữ hoàng là ngày bà đăng quang lên ngôi Nữ hoàng Anh tại cung điện Buckingham. 

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-9
 Một đặc quyền khác chỉ dành cho Nữ hoàng Elizabeth II là bà được miễn thuế. Mặc dù không phải đóng thuế nhưng người đứng đầu Hoàng gia Anh luôn tự nguyện nộp thuế thu nhập và thuế lợi nhuận đầu tư kể từ năm 1992.

Nu hoang Anh co nhung dac quyen dac biet nao?-Hinh-10
 Đặc biệt, Nữ hoàng Elizabeth II hoàn toàn được miễn truy tố và không bị buộc phải đưa ra bằng chứng tại tòa án. Tuy nhiên, người đứng đầu Hoàng gia Anh luôn đảm bảo các hành động của bản thân đúng theo quy định của pháp luật. 

Mời độc giả xem video: Nữ Hoàng Anh chính thức chấp thuận Dự luật Brexit. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN