Nội các trong chính quyền Biden: Điểm danh những nhân vật có thể được chọn

Ông Joe Biden tiếp tục công bố danh sách nhân sự cấp cao Nhà Trắng kể từ sau khi ông được truyền thông Mỹ xướng tên là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon
    Hôm 17/11, ông Biden, người được truyền thông Mỹ đưa tin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020, tiếp tục "xướng tên" nhiều nhân vật sẽ đồng hành với ông trong Nhà Trắng, một khi được chuyển giao và tiếp quản. Ảnh: Forbes.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-2
    Theo đó, các cố vấn thân cận lâu năm của ông Biden là Mike Donilon (ảnh) và Steve Ricchetti sẽ được chọn để trở thành cố vấn cấp cao cho vị Tổng thống Mỹ tương lai. Ảnh: NBC.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-3
    Được biết, ông Mike Donilon là chiến lược gia trưởng trong chiến dịch tranh cử của ông Biden, đóng vai trò hàng đầu trong việc soạn thảo các bài phát biểu cũng như quảng bá hình ảnh cho ứng viên Đảng Dân chủ. Ảnh: NYT.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-4
    Trong khi đó, Steve Ricchetti là Chủ tịch Chiến dịch tranh cử của ông Biden và cũng là cựu cố vấn Nhà Trắng kỳ cựu dưới thời Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton. AP.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-5
    Bà Jen O'Malley Dillon, quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden, được chọn làm Phó Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ảnh: AP.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-6
    Hạ nghị sĩ Cedric Richmond, đồng chủ tịch quốc gia trong chiến dịch tranh cử của ông Biden, sẽ rời vị trí là nghị sĩ dân biểu Hạ viện của bang Louisiana để nhận vai trò cố vấn cấp cao và Giám đốc Văn phòng quan hệ công chúng của Nhà Trắng. Ảnh: Getty.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-7
    Trước đó, vào ngày 12/11, ông Joe Biden đã có một trong những bước đi quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho chính quyền mới. Theo đó, ông Biden tuyên bố bổ nhiệm cố vấn lâu năm Ron Klain làm Chánh Văn phòng Nhà Trắng. Ảnh: NYT.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-8
    Ông Klain, người dẫn đầu trong công tác đối phó với dịch bệnh Ebola của chính phủ Mỹ vào năm 2014, dự kiến sẽ đóng vai trò hàng đầu trong cách tiếp cận của ông Biden đối với đại dịch COVID-19. Ảnh: Getty.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-9
    Ngày 14/11, các nguồn thạo tin cho biết, bà Michele Flournoy, nữ cố vấn hàng đầu của hai Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí lãnh đạo Lầu Năm Góc trong chính quyền mới của ông Joe Biden. Ảnh: WE.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-10
    Trong khi đó, bà Susan Rice là một trong những ứng viên tiềm năng cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ trong nội các tương lai của ông Joe Biden. Ảnh: Getty.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-11
    Một số ứng viên đang được cân nhắc cho ghế Bộ trưởng Tài chính bao gồm bà Lael Brainard, Thống đốc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và nhà kinh tế học gốc Phi Roger Ferguson; Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren (ảnh).
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-12
    Về quan chức dẫn đầu nỗ lực chống biến đổi khí hậu của chính quyền mới tại Mỹ, nhiều khả năng ông Biden sẽ chọn cựu Ngoại trưởng John Kerry. Ảnh: Reuters.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-13
    Các ứng viên tiềm năng cho ghế Bộ trưởng Tư pháp gồm có Thượng nghị sĩ bang Alabama Doug Jones và cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp, bà Sally Yates (ảnh). Ảnh: Wikipedia.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-14
    Ông Alejandro Mayorkas (phải), cựu Thứ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ, đang nằm trong danh sách được cân nhắc cho ghế bộ trưởng bộ này. Ảnh: CNN.
  • Noi cac trong chinh quyen Biden: Diem danh nhung nhan vat co the duoc chon-Hinh-15
    Dự kiến, ông Biden sẽ tiếp tục công bố chi tiết thành viên nội các tương lai trong những ngày tới. Ảnh: AP.
  • Mời độc giả xem thêm video: Ông Biden được truyền thông Mỹ đưa tin là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN