Những vụ ly hôn 'đắt đỏ' và ồn ào của các cặp vợ chồng đại gia Việt

Trước cuộc chiến tình - tiền của Shark Bình - bà Đào Lan Hương, đã từng có nhiều vụ ly hôn nổi đình nổi đám của các cặp vợ chồng đại gia, thiếu gia Việt khác khiến dư luận xôn xao.
Cuộc ly hôn của bà Đào Lan Hương và Shark Bình vẫn chưa có hối kết
Ngày 28/9, trao đổi với Zing, Shark Bình xác nhận hai bên đã nhận được thư triệu tập từ tòa án để thực hiện hòa giải vào ngày 29/9.
“Tòa án đang xử lý việc ly hôn theo đơn đồng thuận chúng tôi đã ký trước đó. Tòa án đã triệu tập nhiều lần nhưng chúng tôi chưa khớp được thời gian với nhau. Tôi không biết ngày mai có đủ hai bên không”, doanh nhân nói.
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet
Shark Bình và bà Đào Lan Hương
Khi phóng viên Zing hỏi thêm về việc bà Đào Lan Hương lập vi bằng các bài đăng trên Facebook của diễn viên Phương Oanh nhằm củng cố hồ sơ yêu cầu xử phạt, Shark Bình cho biết sẽ trả lời vào thời điểm thích hợp. Cùng ngày, Phương Oanh đã ẩn một số bài viết, hình ảnh liên quan tới shark Bình trên trang Facebook cá nhân.
"Chúng tôi đã thỏa thuận bằng miệng với nhau rằng trong thời gian ly thân, bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn đồng thuận ly hôn đã ký để chấm dứt tình trạng hôn nhân. Sau này vì cảm thấy không thể cứu vãn nên tôi nộp đơn ra tòa án nhân dân quận để chờ quyết định. Trong thời gian này mỗi bên đều có quyền tìm hiểu và có những mối quan hệ riêng", Shark Bình nói với báo chí.
Vợ chồng vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ - Lê Hoàng Diệp Thảo
Vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" được đánh giá là cuộc tranh chấp tài sản nghìn tỷ thấm đẫm ngôn tình. 
Sau nhiều tranh chấp bà Lê Hoàng Diệp Thảo đột nhiên chia sẻ nguyên nhân sự đổ vỡ của vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày lên rừng thiền và tuyệt thực của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-2
 Bà Đặng Lê Nguyên Vũ và ông Lê Hoàng Diệp Thảo
Liên quan đến phân chia tài sản giữa 2 người, tòa giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên tương đương tổng số tiền hơn 5.000 tỉ đồng, và ông Vũ sẽ tiếp tục giữ quyền điều hành Trung Nguyên.
Bà Thảo sẽ sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý, khoảng hơn 1.764 tỉ đồng. Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỉ đồng.
Chia sẻ của bà Thảo ngay sau đó đã tạo nên cơn sốt và nhiều luồng dư luận tranh cãi về bản chất cuộc ly hôn của vợ chồng bà. Ngay cả nhiều chuyên gia kinh tế cũng lên tiếng vì họ lo lắng cho thương hiệu quý giá cà phê Trung Nguyên mà ông Vũ đang sở hữu.
Cuộc ly hôn đình đám của trùm bất động sản và Hoa hậu Diễm Hương
Có lẽ dư luận không thể biết Diễm Hương đã có chồng và từng ly hôn chồng, nếu năm 2015, thông tin Hoa hậu Diễm Hương và ông Đinh Trường Chinh - Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Địa ốc Việt Hân ly hôn lộ ra và trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-3
Đại gia Đinh Trường Chinh và Hoa hậu Diễm Hương
Đây là một trong những vụ ly hôn giữa người đẹp và đại gia lùm xùm nhất từ trước tới nay. Diễm Hương bị tố bỏ người chồng "đại gia" của mình vì ông không còn nhiều tiền như trước. Còn ông Trường Chính bị Diễm Hương tố thường xuyên chửi bới, đe dọa, vu khống vợ nghiện ngập.
Được biết, sau vụ ly hôn chồng đại gia bất động sản, Hoa hậu Diễm Hương ngậm ngùi ra đi tay trắng. Sau sự việc này, hình ảnh hoa hậu của Diễm Hương cũng bị ảnh hưởng đáng kể, số antifan của cô cũng gia tăng.
Tranh chấp tài sản, tranh cãi không điểm dừng sau ly hôn của tỷ phú Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy
Đây là vụ ly hôn tốn nhiều giấy mực và được đánh giá là "nực cười" nhất của mỹ nữ làng giải trí và tỷ phú giàu có. Sau khi đường ai nấy đi, họ không dành cho nhau những lời tốt đẹp mà thường xuyên xuất hiện trên truyền thông với những lời tố cáo, những kiện tụng và tranh chấp tài sản cũng như trợ cấp nuôi con.
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-4
 Tỷ phú Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy 
Đại gia Đức An đệ đơn kiện vợ cũ Ngọc Thúy chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị ước tính 288 tỷ đồng của mình tại Việt Nam.
Ngọc Thúy cũng không kém cạnh, cô kiện ngược chồng cũ lên tòa án Mỹ yêu cầu phải chi cho cô mỗi tháng gần 3 tỷ đồng để nuôi 2 con gái, cũng như tố cáo chồng cũ từng hành hung, đánh đập cô... Vụ kiện tranh chấp số tài sản này đến nay vẫn chưa có hồi kết.
Không dừng lại ở đó, gần đây, khi cả 2 đã yên bề gia thất với vợ và chồng mới thì những cuộc đấu khẩu, đấu bút giữa họ vẫn diễn ra trên facebook cá nhân cả cả hai.
Vợ chồng Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơ - cuộc ly hôn 10.000 tỷ đồng gây chấn động
Đây là vụ ly hôn diễn ra năm 2011 giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Tập đoàn Bảo Sơn. Cuộc chia tay này được dư luận quan tâm và tranh cãi bởi khối tài sản được ước tính lên đến 500 triệu USD (tương đương khoảng 10.000 tỷ đồng) của cặp vợ chồng đại gia.
Thiên Đường Bảo Sơn từng là tài sản bị tranh chấp sau ly hôn giữa ông Bùi Đức Minh và bà Nguyễn Thanh Thủy.
Theo đánh giá thì đây là khối tài sản lớn nhất được tranh chấp trong các vụ ly hôn của đại gia Việt tính đến thời điểm hiện tại.
Tổng số tài sản 10.000 tỷ đồng nói trên được xác lập trong thời kỳ hôn nhân, nhưng phần lớn cổ phần mang tên cổ đông là Nguyễn Thanh Thủy. Do đó, ông đòi chia số cổ phần tăng thêm đứng tên bà Thủy tại Công ty Cổ phần tập đoàn Bảo Sơn và 7 công ty khác.
Nhưng khi vụ việc chưa được giải quyết thì tháng 2/2012 công an Hà Nội bất ngờ bắt ông Minh để điều tra về hành vi vu khống...
Vợ chồng Chủ tịch HĐQT-TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao và vụ ly hôn 2000 tỷ đồng
Vào tháng 12/2012, tòa án Quận 3, TP.HCM mở phiên sơ thẩm vụ ly hôn giữa ông Trần Văn Mười (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn quốc tế Năm Sao) và vợ là bà Phạm Thị Hương Giang (Phó Giám đốc CTCP giám định Đại Tây Dương).
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-5
 Bà Phạm Thị Hương Giang.
Thông tin báo chí đăng tải, vợ chồng đại gia Mười - Giang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 2.000 tỷ đồng gồm: 10 biệt thự và nhiều bất động sản khác.
Bà Giang yêu cầu được chia 50% tài sản trên. Còn ông Mười lại cho rằng hầu hết số tài sản này là đi vay mượn, mua bán kiếm lời và do giá nhà xuống nên có khoản nợ 109 tỷ đồng và 6.804 lượng vàng. Ông Mười đề nghị tài sản sẽ ưu tiên trả nợ, phần còn lại sẽ phân chia. Vụ tranh chấp này sau đó cũng không rõ hồi kết.
Được biết, cặp vợ chồng đại gia này kết hôn năm 1999. Họ có 2 con chung. Từ năm 2004, hai bên bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn gia đình. Căng thẳng nhất trong phiên tòa là việc phân chia tài sản.
Lùm xùm vụ ly hôn thiếu gia Văn Chương - con trai đại gia Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi
Tháng 6/2015, dư luận xôn xao quanh việc Quỳnh Chi bỏ chồng. Hotgirl này lên tiếng tố cáo nhà chồng, trong đó có mẹ chồng là bà Diệu Hiền, là sống bạc bẽo, độc đoán. Trên truyền thông, cô đã kể đủ chuyện về cuộc sống gia đình như một cơ ác mộng.
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-6
 Thiếu gia Văn Chương - con trai đại gia Diệu Hiền và MC Quỳnh Chi
Trước những lời cay nghiệt của vợ, thiếu gia Trần Văn Chương đã phải lên tiếng để bảo vệ gia đình mình. Thiếu gia này khẳng định, lý do Quỳnh Chi ly thân bởi cô muốn theo đuổi hoài bão trong sự nghiệp. Trong khi đó, gia đình anh không có đủ tài chính để cô thực hiện ước mơ.
Vụ ly hôn 1.000 tỷ của Phó chủ tịch tập đoàn FPT
Vụ ly hôn đình đám và tốn kém nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam cho đến nay là vụ ly hôn của Phó chủ tịch tập đoàn FPT và buộc phải chia số cổ phiếu cho người vợ lên đến con số gần 2 triệu cổ phiếu FPT tương đương 1.000 tỷ đồng (theo giá cổ phiếu thời điểm đó).
Nhung vu ly hon 'dat do' va on ao cua cac cap vo chong dai gia Viet-Hinh-7
 Ông Lê Quang Tiến (khi đó là Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT).
Cụ thể, thời điểm đó, ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc đang sở hữu 3.709.630 cổ phần của Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT.
Và khi ly hôn, ông đã "ga lăng" chuyển cho người vợ là bà Lê Thị Hồng Hải 1.854.815 cổ phần. Thời điểm đó, nếu giao dịch ngay, bà Hải có khoảng 1.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia chứng khoán, do nhiều quy định về điều lệ công ty và pháp luật về chứng khoán, bà Hải không thể bán hết số cổ phiếu đó để gom về 1.000 tỷ.
Nhưng nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, việc chia đôi tài sản cổ phiếu của ông Tiến là điều hiếm có và được xem là "sòng phẳng", hợp tình theo cả pháp lý và quan niệm dân gian "của chồng công vợ". Chuyện ồn ào chẳng qua là vì số tiền rất lớn còn trong cách hành xử được xem là "chơi đẹp" với tình cũ.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN