Những phát minh vĩ đại thay đổi cuộc sống nhân loại

Các nhà khoa học, nhà sáng chế đã cho ra đời những phát minh nổi tiếng đã làm cuộc sống của nhân loại bước sang trang mới.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai
    Joseph Nicephore Niepce là một nhân vật nổi tiếng lịch sử khi được xem là người đầu tiên sáng tạo ra kỹ thuật nhiếp ảnh. Phát minh nổi tiếng này đã có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người trong suốt nhiều thế kỷ qua.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-2
    Theo các sử liệu, ông Niepce cùng với Louis Daguerre sáng tạo ra phương pháp Daguerre từ năm 1829. Từ đó, hai người sáng chế ra máy chụp ảnh được xem là đầu tiên trên thế giới. Phát minh nổi tiếng này được công bố vào năm 1839.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-3
    Do ông Niepce không nổi tiếng bằng cộng sự Daguerre cũng như ông qua đời vì trụy tim năm 1833 nên nhiều người không biết đến ông là người tiên phong trong lĩnh vực nhiếp ảnh.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-4
    Không những vậy, ông Niepce gây chú ý với sáng chế Pyréolophore - động cơ đốt trong đầu tiên của nhân loại. Phát minh quan trọng này được sử dụng rộng rãi trong đời sống, góp phần thay đổi cuộc sống của nhân loại.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-5
    Bánh xe là một trong những phát minh vĩ đại nhất lịch sử. Theo các chuyên gia, sáng chế này ra đời vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên ở khu vực Hạ Lưỡng Hà (Iraq ngày nay). Khi ấy, người Sumer cổ đại lắp các trục quay vào "chiếc đĩa" bằng gỗ rắn và tạo thành con lăn.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-6
    Trước sự phát triển của đồ đồng, đồ sắt, con người có thể đẽo và đục gỗ cho bánh xe tròn hơn, mỏng và dễ di chuyển hơn.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-7
    Trong những thế kỷ tiếp theo, bánh xe được cải tiến và được ứng dụng trong việc chế tạo các loại xe và thiết bị trên thế giới.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-8
    Máy in là sáng chế được con người sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Nó là "đứa con tinh thần" của nhà khoa học người Đức Johannes Gutenberg sống vào thế kỷ 15.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-9
    Sau khi công nghệ in chữ rời ra đời, nhà khoa học Gutenberg đã tìm cách cơ khí hóa việc chuyển mực in từ chữ rời kim loại sang giấy để tiết kiệm thời gian so với việc in thủ công.
  • Nhung phat minh vi dai thay doi cuoc song nhan loai-Hinh-10
    Nhờ vậy, chiếc máy in đầu tiên trong lịch sử nhân loại ra đời. Kể từ đó, việc in ấn tài liệu của con người trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn.
  • Mời độc giả xem video: Gặp gỡ Người Việt sáng chế chiếc khẩu trang đầu tiên chống lại 99% virus Sars-CoV-2. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN