Những nữ doanh nhân ngành ngân hàng khiến ai cũng thán phục

Là những người phụ nữ quyền lực nhất giới tài chính Việt Nam, họ khiến nhiều người khâm phục vì tài năng và trí tuệ lãnh đạo. 
Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc
 Bà Thái Hương (sinh năm 1958 tại Nghệ An) là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank). 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-2
 Hơn 20 năm đảm nhiệm cương vị lãnh đạo Bac A Bank, bà Thái Hương đã đưa ngân hàng trở thành một nhà băng uy tín tại Việt Nam.

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-3
 Kết thúc 2019, tổng tài sản của Bac A Bank ước đạt 107.975 tỷ đồng, vượt qua mốc 100.000 tỷ. Đồng thời, lợi nhuận trước thuế đạt 928 tỷ đồng.

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-4
 Dù kín tiếng trước truyền thông nhưng bà Thái Hương được xem là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất giới tài chính Việt Nam. Bà còn gắn liền với thương hiệu sữa TH True Milk.

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-5
 Khi luật tổ chức tín dụng mới có những qui định khắt khe về vấn đề sở hữu, bà vẫn quyết chọn lựa ngân hàng để tiếp tục đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của BacABank. Tuy vậy, bà Thái Hương vẫn ghi dấu ấn đậm nét ở TH True Milk khi được Forbes Việt Nam nhắc đến trong vai trò là người sáng lập của tập đoàn này. 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-6
 Doanh nhân kỳ cựu Nguyễn Thị Nga hiện là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeaBank). 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-7
 Trước đây, bà Nga từng có 10 năm giữ chức Chủ tịch SeABank. Bà Nga cũng từng là Chủ tịch HĐQT của Techcombank trong hai năm 2005, 2006.

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-8
 Bên cạnh lĩnh vực ngân hàng, bà Nga còn là Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn BRG,  đơn vị sở hữu hệ thống khách sạn Hilton tại Việt Nam và nhiều khách sạn lớn khác tại Hà Nội.

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-9
 Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm (sinh năm 1973) được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank từ tháng 7/2017. 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-10
 Bà Diễm bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002 và từng đảm nhiệm các công việc thuộc lĩnh vực kế toán, tín dụng, dịch vụ khách hàng, khách hàng doanh nghiệp, kiểm tra kiểm soát nội bộ, xử lý nợ và đã có 11 năm ở vai trò quản lý, điều hành. 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-11
 Bà Lê Thị Băng Tâm sinh năm 1947 tại ở Phú Yên, hiện đang nắm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT NHTM cổ phần Phát triển TP HCM (HDBank). Bà cũng là Chủ tịch HĐQT của CTCP sữa Việt Nam  - Vinamilk. 

Nhung nu doanh nhan nganh ngan hang khien ai cung than phuc-Hinh-12
 Trước khi về HDBank, bà Tâm từng nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng như Phó trưởng phòng Kế toán Bộ Tài chính; Phó cục trưởng, Cục trưởng, Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước...

Video: Triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tiền từ ngân hàng. Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN