Những nhà tiên tri 'đoán đâu trúng đó' về bầu cử Tổng thống Mỹ

Bầu cử Tổng thống Mỹ là một sự kiện quan trọng đối với người dân xứ sở cờ hoa. Trong những năm qua, một số người được ca ngợi là nhà tiên tri "đoán đâu trúng đó" khi đưa ra dự đoán chính xác kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ.
Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My
 Nhà sử học Allan Lichtman 73 tuổi được biết đến là một trong những nhà tiên tri "đoán đâu trúng đó" về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-2
 Ông Lichtman dự đoán chính xác tất cả kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ từ năm 1984 đến nay. Điều này khiến công chúng vô cùng bất ngờ và thích thú.

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-3
 Lần gần đây nhất, ông Lichtman tiên tri tỷ phú Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu của Tổng thống Mỹ năm 2016. Sự thật đã chứng minh lời tiên đoán của ông Lichtman là chính xác. 

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-4
 Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 đang đến gần, giáo sư Lichtman gây chú ý hơn khi dự đoán ứng viên Joe Biden có khả năng giành thắng lợi và trở thành chủ nhân mới của Nhà Trắng. 

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-5
 Mặc dù dự đoán chính xác nhiều kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ trong gần 4 thập kỷ qua nhưng giáo sư Lichtman thừa nhận rằng bản thân có thể đưa ra tiên đoán không chính xác vì ông cũng chỉ là một con người. Lời tiên tri kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 của ông có chính xác hay không phải chờ đến ngày 8/11 tới đây mới có thể xác nhận.

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-6
 Giống ông Lichtman, người nông dân mù chữ tên Mitar Tarabic, sống trong làng Kremna, Serbia từ năm 1822 -1899 trở thành tâm điểm chú ý của công chúng với nhiều dự đoán chính xác về các sự kiện lớn của thế giới.

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-7
Tarabic gây xôn xao dư luận khi tiên tri chuẩn xác về Thế chiến 1, sự nổi lên của Đức quốc xã, Liên Xô chiến thắng phát xít Đức. Đặc biệt, ông Tarabic gây chú ý khi đưa ra dự đoán về sự xuất hiện của một “người đàn ông tóc đỏ cao quý và tốt bụng”.  

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-8
 “Thế giới sẽ được cai trị bởi một người đàn ông tóc đỏ cao quý và tốt bụng. Những người sống vào thời này sẽ hạnh phúc vì người đàn ông tóc đỏ sẽ mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người”, ông Tarabic dự báo.

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-9
 Theo ông Tarabic, người đàn ông tóc đỏ ấy sẽ sống lâu và cai trị cho tới khi chết. Không có chiến tranh trong triều đại của ông. Thế nhưng, sau đó một thời gian, con người sẽ lại bắt đầu kỷ nguyên của cái ác và hận thù. 

Nhung nha tien tri “doan dau trung do“ ve bau cu Tong thong My-Hinh-10
Một số người cho rằng người đàn ông tóc đỏ được nhắc đến trong dự đoán của ông Tarabic chính là ông Donald Trump. Tuy nhiên, những phần nhà tiên tri đoán vẫn cần thời gian để trả lời, nhất là kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 này.

Mời độc giả xem video: Gay cấn cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN