Những kho báu khổng lồ bốc hơi trong tích tắc, tìm hoài không thấy

Trong thời gian diễn ra Thế chiến 2, một số kho báu cực giá trị vì một số lý do mà "bốc hơi" khỏi Trái đất không để lại dấu vết nào. Dù tìm kiếm suốt nhiều thập kỷ qua nhưng con người vẫn chưa tìm thấy số của cải bị mất tích này. 
Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay
 Căn phòng Hổ phách được xem là một kho báu khổng lồ của nhân loại. Nó là món quà được Vua Phổ Frederick William I tặng cho Sa hoàng Peter Đại đế vào năm 1716.

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-2
 Phòng Hổ phách là một căn phòng được trang hoàng vô cùng lộng lẫy bằng vàng lá, thủy tinh và hổ phách. Với số lượng đá quý lớn như vậy, căn phòng có trọng lượng tổng cộng hơn 6 tấn. 

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-3
 Khi phát xít Đức thực hiện chiến dịch Barbarossa năm 1941 nhằm chiếm đóng Liên Xô, căn phòng Hổ phách được giới chức Moscow lưu giữ tại cung điện Catherine bị lấy đi.

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-4
 Binh sĩ phát xít Đức tháo rời căn phòng Hổ phách quý giá và đưa nó tới lâu đài ở Königsberg, Đức (nay là Kaliningrad, Nga). Khi Đức quốc xã thất bại trong cuộc xâm lược Liên Xô và tháo chạy về nước, căn phòng Hổ phách biến mất.

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-5
 Sau khi Thế chiến 2 kết thúc, tung tích của căn phòng Hổ phách là một ẩn số. Không ai hay biết kho báu khổng lồ này đang ở nơi đâu dù giới chức trách, các chuyên gia, thợ săn lùng kho báu tìm kiếm nhưng đều không có kết quả. 

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-6
 Khi trở về nước từ thành phố Rio de Janeiro, Brazil năm 1939, con tàu S.S. Minden của Đức quốc xã được biết đến là chở theo một kho báu "khủng" gồm lượng lớn vàng. Số vàng trên tàu S.S. Minden ước tính trị giá khoảng 130 triệu USD. 

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-7
Thế nhưng, trong chuyến hải hành đó, con tàu chở vàng của Đức quốc xã đối đầu với lực lượng Hải quân Anh.  

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-8
 Trước khi tàu khởi hành, thuyền trưởng S.S. Minden được Hitler chỉ thị rằng không được phép để con tàu chở đầy vàng rơi vào tay địch.

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-9
 Theo đó, thuyền trưởng tàu S.S. Minden ra lệnh cho thủy thủ tự đánh đắm tàu. Vì vậy, toàn bộ số vàng chìn xuống biển. Vị trí con tàu của Đức quốc xã chìm được cho là cách bờ biển Iceland gần 200 km về phía Đông Nam.

Nhung kho bau khong lo “boc hoi” trong tich tac, tim hoai khong thay-Hinh-10
 Kể từ đó, kho báu cực giá trị của Đức quốc xã "bốc hơi" khỏi Trái đất. Dù con người nỗ lực tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra số của cải này. 

Mời độc giả xem video: Tìm ra vị trí kho báu 4.000 tấn vàng tại núi Tàu?. Nguồn: VTC14.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN