Những dòng tweet gây bão của siêu tỷ phú Elon Musk trong năm 2021

Tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla là người dùng rất tích cực của mạng xã hội Twitter.

Muốn nghỉ việc

Tuần trước, CEO Tesla chia sẻ trên Twitter rằng đang cân nhắc chuyện bỏ việc để trở thành một “influencer” (người có tầm ảnh hưởng).

"Tôi đang nghĩ đến việc từ bỏ công việc và trở thành một người có ảnh hưởng toàn thời gian", Musk viết như vậy nhưng không giải thích gì thêm.

Hiện chưa rõ liệu tỷ phú rất chăm lên mạng xã hội này có nghiêm túc xem xét từ bỏ công việc hiện tại hay không. Bên cạnh vai trò đồng sáng lập và CEO Tesla, ông còn là người sáng lập và CEO công ty công nghệ vũ trụ Space X; người điều hành startup chế tạo chip gắn não người Neuralink và công ty hạ tầng The Boring Company.

Nhung dong tweet gay bao cua sieu ty phu Elon Musk trong nam 2021

Elon Musk đang cân nhắc nghỉ việc để làm "influencer". Ảnh: Reuters

Bán cổ phiếu Tesla

Cách đây không lâu, ElonMusk đã tạo một cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter về việc có nên bán 10% số cổ phiếu Tesla mà ông nắm giữ. Phần lớn những người tham gia cuộc khảo sát đã đưa ra câu trả lời là “Có”. Và kể từ đó đến nay, tỷ phú giàu nhất thế giới đã bán ra số cổ phiếu Tesla trị giá gần 12 tỷ USD.

“Khẩu chiến” với CEO Binance

Hôm 23/11, Elon Musk đã tranh cãi với CEO Changpeng Zhao của Binance, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới trên mạng xã hội. Cả hai không ngại lôi sản phẩm của nhau ra và dùng những từ như "mờ ám" để chất vấn.

Ban đầu, Elon Musk đề cập đến sự cố giao dịch đồng DOGE ở sàn Binance trên Twitter. “Điều gì đang xảy ra với nhà đầu tư Dogecoin của bạn vậy? Trông điều này có vẻ mờ ám”, Elon trả lời bài đăng của Binance và gắn thẻ Changpeng Zhao.

Sau một số tranh cãi qua lại, Elon Musk và Changpeng Zhao dường như đi đến đồng thuận và dành cho nhau những lời tôn trọng.

Nhung dong tweet gay bao cua sieu ty phu Elon Musk trong nam 2021-Hinh-2

Elon Musk và CEO Changpeng Zhao tranh cãi trên Twitter. Ảnh: Twitter

Giải quyết nạn đói trên thế giới

Elon Musk từng chia sẻ rằng ông sẵn sàng bán cổ phiếu Tesla để quyên góp nếu lãnh đạo Liên Hợp Quốc chứng minh được phần nhỏ tài sản của ông có thể giúp giải quyết nạn đói trên thế giới.

“Nếu WFP (Chương trình Lương thực Thế giới) có thể mô tả chính xác trên Twitter cách giải quyết nạn đói trên toàn cầu nhờ 6 tỷ USD, tôi sẽ bán một phần cổ phiếu Tesla ngay bây giờ và chắc chắn sẽ làm điều đó”, Elon Musk viết hồi cuối tháng 10.

Chú thỏ cầm tên lửa

Hôm 18/10, Elon Musk đăng bài viết với nội dung chứa các ký tự, tạo hình một chú thỏ cầm tên lửa. Động thái của vị tỷ phú Mỹ khiến Rabbit Finance - loại coin có biểu tượng con thỏ tăng mạnh.

Đây không phải lần duy nhất những bài đăng của Elon Musk ảnh hưởng đến giá các loại tiền ảo. Hồi tháng 9, Elon Musk chia sẻ trên Twitter hình ảnh về chú cún cưng Shiba Inu cùng dòng trạng thái: “Floki đã đến”. Ngay sau đó, các đồng tiền mã hóa theo chủ đề Floki cũng chứng kiến đà tăng mạnh mẽ.

Châm chọc Jeff Bezos

Cũng trong tháng 10, Elon Musk đăng một tweet rất ngắn gọn. Trả lời dòng tweet trước đó của Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon, CEO Tesla dùng tấm emoji huy chương bạc, với số 2 bên trong.

Đây được cho là cách Musk châm chọc Bezos và ám chỉ ông chủ Amazon vẫn chỉ là “kẻ về nhì” còn ông là người giàu nhất thế giới.

Trước đó, khi Forbes phỏng vấn Musk về việc vượt qua Bezos thành người giàu nhất thế giới, tỷ phú 50 tuổi trả lời qua email rằng, “Tôi đang gửi một bức tượng khổng lồ có chữ số '2' cho Jeff, cùng với một huy chương bạc”.

Nhung dong tweet gay bao cua sieu ty phu Elon Musk trong nam 2021-Hinh-3

Elon Musk ám chỉ Jeff Bezos chỉ là người về nhì. Ảnh: Twitter

"Tạm dừng việc mua xe Tesla bằng Bitcoin"

Tháng 5 năm nay, Musk đã viết trên Twitter rằng Tesla sẽ "tạm dừng việc mua xe bằng Bitcoin", vì lo ngại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác Bitcoin đang gia tăng nhanh chóng.

"Chúng tôi lo ngại sự gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch đồng tiền này. Đặc biệt là than, loại nhiên liệu có ảnh hưởng xấu so với bất kỳ nhiên liệu nào khác", thông báo của Elon Musk viết.

Giá của đồng tiền số lớn nhất thị trường đã giảm xấp xỉ 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo của CEO Tesla. Trong 24h, Bitcoin đã mất hơn 12%, có thời điểm lùi về dưới ngưỡng 50.000 USD.

Theo Linh Lam/NĐH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN