Những đại gia có nghìn tỷ nhưng thích xài đồ rẻ

Dù sở hữu khối tài sản lớn nhưng các đại gia Việt vẫn luôn giữ cho mình lối sống giản dị với nhiều món đồ bình dân. 
Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re
 Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) – Chủ tịch tập đoàn đa ngành Hoàng Anh Gia Lai nổi tiếng là một đại gia giản dị. Nhiều người nhận xét bầu Đức có phong cách ăn mặc khá "bụi và tuềnh toàng". Ảnh: Baogiaothong.

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-2
 Bầu Đức thường mặc áo phông, quần bò, giầy thể thao và chiếc áo khoác da đen. Thi thoảng, người ta mới thấy ông diện sơ mi, thắt ca vát. Ảnh: Internet.

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-3
Trong ngày diễn ra trận Chung kết AFF Cup 2018, đại gia phố núi ăn vận khá giản dị: mặc chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và chỉ mang đôi tông lào. Ảnh: Facebook. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-4
 Chia sẻ với báo giới, bầu Đức từng cho biết: "Tôi không mặc comple vì cảm thấy vướng víu, bất tiện. Tôi không quan niệm khi có tiền là phải chú trọng tới hình thức. Với tôi, dù giàu hay nghèo thì bản chất con người vẫn không thay đổi". Ảnh: VTC. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-5
 Đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh giàu có nhưng lại rất kín tiếng và giản dị với quần jeans, áo pull. Ảnh: Vietnamnet.

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-6
 Ông chủ thủy sản Hùng Vương không thích dùng điện thoại xịn mà chỉ sử dụng điện thoại Nokia 6010 và Nokia 2100. Ảnh: Vietnamnet.

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-7
Ông Vũ Văn Tiền từng được xem là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Tập đoàn Geleximco của ông Tiền là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh ở Việt Nam với những dự án hàng chục nghìn tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-8
Thế nhưng, đại gia Vũ Văn Tiền được giới doanh nhân đánh giá là có cuộc sống giản dị, không siêu xe, không có những bữa tiệc đình đám. Ảnh: Tinnhanhchungkhoan. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-9
 Ông Tiền chỉ sở hữu chiếc xe Toyota Yaris giá khoảng 700 triệu đồng. Nếu đi công tác xa thì ông Tiền đi xe gầm cao Lexus 487, còn bình thường đến trụ sở bằng chiếc xe Toyota Yaris. Ảnh: Vietq.

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-10
 Dù sở hữu tài sản hàng nghìn tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên vẫn có thói quen ăn mặc và sinh hoạt hết sức giản dị. Ảnh: Vietnamnet

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-11
Ông Vũ thường mặc áo khoác kaki, cổ lúc nào cũng quấn chiếc khăn rằn, tay cầm túi vải bạt và chân đi đôi giày màu trắng. Chiếc khăn rằn gắn bó với ông có giá chỉ vài chục nghìn đồng. Còn đôi giày được bày bán khắp các chợ dân sinh với mức giá từ 60.000-80.000 đồng. Ảnh: Khám phá. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-12
Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động cũng có lối sống giản dị. Ảnh: Khám phá. 

Nhung dai gia co nghin ty nhung thich xai do re-Hinh-13
 Ông Tài thường xuất hiện trong chiếc áo phông quen thuộc. Ông nói rằng việc mặc áo phông đơn giản là để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Cafebiz. 

Video: Bầu Đức kể chuyện trượt đại học, chiêu mộ Kiatisak, cưa đổ HLV Wenger. Nguồn: Youtube.



Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN