Những chiếc túi mang tính biểu tượng của Gucci

Những chiếc túi xách của Gucci là biểu tượng của sự sang trọng, tinh tế và thanh lịch.
Gucci Bamboo
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci
 
Vào thời kỳ hậu chiến năm 1947, khi việc mua nguyên liệu thô trở nên khó khăn, nhà sáng lập Guccio Gucci nhận ra việc sử dụng tre Nhật Bản sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Loại cây này dễ trồng, dễ nhập khẩu và có thể được làm theo hình dạng mong muốn cho một chiếc tay cầm. Để tạo ra chiếc quai, người thợ cần làm nóng thân tre rồi uốn mất khoảng 13 giờ nên không có hai chiếc Gucci Bamboo nào hoàn toàn giống nhau.
Ban đầu được gọi là 0603, chiếc túi nhanh chóng được đổi thành tên như hiện tại và trở thành tuyên ngôn thời trang của Lady Diana, Grace Kelly, Elizabeth Taylor và những người khác. Năm 2010, túi được thiết kế lại với khung lớn hơn và dây đeo vai bằng da có thể tháo rời. Túi được dùng bởi Beyoncé, Florence Welch và Naomi Watts.
Gucci Diana
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-2
 
Chiếc túi tote của Gucci được phát hành vào năm 1991, là phiên bản mở rộng của Gucci Bamboo đã trở thành phụ kiện đặc trưng của Công nương vì nó tượng trưng cho sự tự tin và tinh thần tự do của bà. Túi đã trải qua nhiều lần thay đổi với sự khéo léo của nhà mốt nước Ý và đổi tên thành Gucci Diana vào năm 2021 để tưởng niệm 60 ngày sinh của cố Công nương. Nhân dịp này, Gucci đính thêm một dải màu neon vào phần tay cầm để tăng thêm tính nhận diện. Túi có 7 màu, 3 kích cỡ và người mua có thể yêu cầu khắc chữ trên dây đeo. Những người nổi tiếng như Rebecca Lim, Sienna Miller, Alexa Chung và những người khác đã biết đến dòng túi này.
Gucci Jackie
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-3
 
Chiếc túi unisex lần đầu tiên được Jackie Kennedy diện vào năm 1961 và ngay lập tức khiến các tín đồ thời trang phát cuồng. Trong quá trình phát triển, túi cũng trải qua nhiều giai đoạn thay đổi và mới đây nhất là được thiết kế mới trong bộ sưu tập Thu / Đông 2020 với tên Gucci Jackie 1961. Chiếc túi giờ đây trông hiện đại hơn với một loạt các sắc thái màu phấn nhẹ nhàng cùng với một dây đeo dài có thể điều chỉnh thành kiểu đeo chéo. Khóa màu vàng vẫn là điểm nhấn chính nhưng túi cũng có những thiết kế khác trong các bộ sưu tập khác nhau, như dòng Gucci Aria được cho ra để phù hợp với thị hiếu hiện đại.
Gucci Horsebit 1955
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-4
 
Chiếc túi tượng trưng cho di sản liên quan đến ngựa của Gucci và là món đồ được yêu thích nhất. Horsebit 1955 là chiếc túi cổ điển với phần nẹp ngang lấy cảm hứng từ khớp cưỡi ngựa và ngày nay còn được thổi vào hơi hướng hiện đại dưới sự sáng tạo của giám đốc Alessandro Michele. Là một phần của chiến dịch “quà tặng Gucci”, những chiếc túi Horsebit 1955 được trang trí thêm bởi những hình học đầy màu sắc trên toàn bộ khung chữ GG đặc trưng của thương hiệu.
Gucci Marmont
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-5
 
Khi nói đến tính linh hoạt, Gucci Marmont luôn được liệt kê vào danh sách. Với chất liệu phong phú như da matelassé, da chần bông… chiếc túi thu hút vô số người nổi tiếng như IU, Serena Williams, Awkwafina… Túi này xuất hiện lần đầu trong bộ sưu tập Thu/Đông 2016 và ngay lập tức trở nên nổi bật. Trên chiếc túi là sự pha trộn giữa phần khóa của thập niên 70 với những ý tưởng mới hiện đại nhờ sự phong phú màu sắc, có thể phù hợp với bất kỳ bộ trang phục nào.
Gucci Ophidia
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-6
 
Chiếc túi tote rộng rãi thích hợp với những người thích di chuyển. Túi được làm từ vải canvas cao cấp với họa tiết đặc trưng. Ra mắt lần đầu tại sàn catwalk Cruise 2018 ở cung điện Pitti ở Florence, chiếc túi này đã truyền cảm hứng cho toàn bộ các loại túi và hộp dòng Ophidia. Chiếc logo GG của thương hiệu mang lại cảm giác sang trọng cho người mang nó.
Gucci Padlock
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-7
 
Một trong những chiếc túi linh hoạt khác của Gucci chính là Padlock với màu sắc trung tính rõ nét, có thể dùng cùng với nhiều loại trang phục. Sự giao thoa giữa các mảng màu sắc như nâu, đen, be và vàng… khiến túi trở thành biểu tượng của Gucci. Túi đi kèm với dây đeo dạng xích trượt để người dùng thoải mái biến tấu cách đeo.
Gucci Soho Disco
Nhung chiec tui mang tinh bieu tuong cua Gucci-Hinh-8
 
Thiết kế của cựu giám đốc sáng tạo Frida Giannini vào năm 2014 mang lại sự trẻ trung, vui tươi. Mẫu túi này đánh dấu bước đầu tiên của Gucci trong lĩnh vực sản xuất túi xách cấp thấp dành cho những người lần đầu mua hàng hiệu. Cùng với đó, thiết kế nhỏ gọn của túi đã ngay lập tức tạo sóng đối với các tín đồ thời trang.
Túi Soho Disco được làm kiểu máy ảnh có dây kéo tua rua, khóa zip, hai túi trượt bên trong và logo GG lồng vào nhau ở ngay trung tâm. Ban đầu, túi có nhiều màu nhưng hiện chỉ còn phiên bản màu be hồng và đen. Được làm bằng da bò, chiếc túi có thể không bắt mắt như những chiếc túi Gucci khác, nhưng đó lại là đặc điểm khiến nó trở nên phổ biến.

 

Theo Phương Kim (Ảnh: Gucci)/ NDH

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN