Những bộ hài cốt bao phủ vàng bạc châu báu đắt giá nhất thế giới

Những bộ hài cốt được tìm thấy bên dưới đường phố Rome vô cùng đặc biệt, toàn bộ cơ thể của họ được bao phủ bởi vàng bạc châu báu, ngọc trai và đá quý... được mệnh danh là "Hài cốt đắt giá trên thế giới"!
Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi
 Năm 1578, một tập thể các ngôi mộ mê cung được phát hiện bên dưới đường phố Rome. Những ngôi mộ này là nơi chôn cất những bộ xương đã phân hủy của những người theo đạo Cơ đốc giáo.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-2
 Một bộ hài cốt khác biệt so với những bộ xương thông thường khác. Toàn bộ cơ thể của họ được bao phủ bởi vàng bạc châu báu, ngọc trai và đá quý... Những bộ hài cốt này được mệnh danh là "Hài cốt đắt giá trên thế giới"!

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-3
 Theo quan niệm, xương nạm vàng bạc, đá quý là biểu tượng của sự giàu có sau khi qua đời và người Công giáo còn coi đây là "xương thiêng". Trước khi được nạm vàng và đá quý, những bộ xương đã được xử lý đặc biệt cẩn thận.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-4
 Cơ thể của những người qua đời được bao phủ bởi các đồ trang sức, nhưng điều đặc biệt là khuôn mặt được quấn lại, miệng, mắt, mũi và trán đều được che kín.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-5
 Những món đồ trang sức quý giá này đã được các tín đồ sùng đạo đặt làm và tặng cho các nhà thờ, tu viện để trang trí cho các di hài thần thánh.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-6
 Những bộ xương vô danh này được đặt tên như các vị thánh nhưng thực tế không có bộ xương nào trong số này thực sự là di hài của một vị thánh có thật trong lịch sử Thiên Chúa giáo.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-7
 Các bộ hài cốt này đã từng bị nhiều kẻ trộm mộ nhắm đến vì giá trị của những món trang sức là vô cùng lớn. 

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-8
 Bên cạnh quá trình gian khổ tìm kiếm những bộ xương, các nhà khoa học còn gặp phải thử thách khi ghi hình những bộ hài cốt này. 

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-9
 Hầu hết các di hài nằm trong tủ kính hoặc quan tài có thể lên đến 400 năm tuổi, việc mở ra và không làm hư hại lớp bên ngoài là một thử thách lớn.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-10
 Những người theo Cơ đốc giáo tin rằng sau khi chết, hài cốt phải được đeo trang sức để làm nổi bật địa vị quan trọng của người đã khuất

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-11
 Bộ hài cốt được tìm thấy tại Rome được các chuyên gia nhận định rằng là của một nhân vật có địa vị và quyền lực khi còn sống.

Nhung bo hai cot bao phu vang bac chau bau dat gia nhat the gioi-Hinh-12
 "Công việc chăm chút trang hoàng cho các bộ xương được phụ trách bởi các nữ tu sĩ. Một số người trong số họ đã dành nhiều năm trên một cơ thể duy nhất và thường tặng nhẫn của riêng mình để đeo lên ngón tay của hài cốt", nhiếp ảnh gia và nhà sử học nghệ thuật Koudounaris cho biết. 

Mời các bạn xem video: Người dân Đồng Tháp phát hiện hài cốt liệt sĩ. Nguồn: THĐT.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN