Nhân viên sân golf khai tiếp xúc với du khách người Anh nhiễm Covid-19

Nữ nhân viên làm việc tại một sân golf ở Đà Nẵng đã có tiếp xúc gần với một du khách người Anh bị nhiễm Covid-19. Khi biết tin, mẹ ruột cô gái cùng chồng chưa cưới buộc phải cách ly.

Ngày 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo cho cách ly tập trung theo quy định đối với nhiều trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19.

Nhan vien san golf khai tiep xuc voi du khach nguoi Anh nhiem Covid-19
Cơ quan chức năng phun khử trùng chiếc xe chở chị N. cùng chồng về quê 
Theo thông tin, ngày 4/3, chị Đ.T.P.N (SN 1989, ngụ xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa) là nhân viên làm việc tại một sân golf ở TP Đà Nẵng đã có tiếp xúc gần với một du khách người Anh (khoảng cách dưới 2 mét và đều không đeo khẩu trang). Du khách này sau đó được xác định dương tính với Covid-19.

Đến ngày 5/3, chị N. cùng anh N.X.T (SN 1982, chồng chưa cưới) bắt xe khách từ TP Đà Nẵng về quê xã Mai Hóa. Chiều 8/3, chị N. bàng hoàng khi nhận tin du khách người Anh mà chị từng phục vụ tại sân golf đã dương tính với Covid-19. Sau đó, chị N. đến trình báo chính quyền địa phương.

Cơ quan chức năng huyện Tuyên Hóa đã lấy thông tin, kiểm tra thân nhiệt của chị N. và đề xuất cho cách ly chị N. cùng chồng chưa cưới là T. và mẹ ruột mình là bà N.T.L.

Hiện sức khỏe của chị N. và những người tiếp xúc gần đều bình thường, không có biểu hiện ho, sốt. Cơ quan chức năng cũng đã lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần với chị N. ở địa phương và hướng dẫn tự cách ly tại nhà. 

Trước đó, ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tiến hành cách ly chuyên gia hang động người Anh Joshua Brian Bratchlay (30 tuổi) cùng đoàn thám hiểm vì tiếp xúc gần với người dương tính với COVID-19.

Nhan vien san golf khai tiep xuc voi du khach nguoi Anh nhiem Covid-19-Hinh-2
Cơ quan chức năng đo thân nhiệt chuyên gia hang động người Anh Joshua Brian Bratchlay 

Joshua Brian Bratchlay nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3, sau đó về Quảng Bình nghỉ tại Charm's Homestay (thôn 1, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch). Người này có tiếp xúc gần, ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 N.H.N có xét nghiệm dương tính với Covid-19 tại Hà Nội.

Ngày 5/3, ông Joshua Bryan Bratchlay cùng 3 chuyên gia hang động khác, 6 người địa phương và 1 kiểm lâm viên tiến hành đi thám hiểm hang động. Ngày 8/3, khi đoàn thám hiểm trở về, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cách ly chuyên gia hang động người Anh và 10 người trong đoàn nói trên.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, hiện tại sức khỏe của chuyên gia hang động người Anh và những người liên quan bình thường, không có các dấu hiệu bất thường và đang được lực lượng chức năng địa phương đang theo dõi chặt chẽ.

Hồng Hải

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN