Ngắm dàn loa ôtô “khủng” trị giá cả tỷ đồng tranh tài ở Hà Nội

Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Châu Á và EMMA Miền Bắc 2022 đang diễn ra tại Hà Nội, quy tụ gần 100 ôtô độ dàn loa khủng tham gia tranh tài tại 19 hạng mục.
Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi
EMMA 2022 tại Hà Nội lần đầu tiên đánh dấu các thí sinh Việt Nam tham gia thi đấu âm thanh xe hơi EMMA khu vực châu Á. Đồng thời với số lượng gần 100 xe tham gia cũng xác lập kỷ lục về số lượng xe thi đấu âm thanh nhiều nhất từ trước tới nay, gần gấp đôi kỳ EMMA gần nhất vào tháng 6/2022 tại TP HCM.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-2
Giải thi đấu âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA (Hiệp hội âm thanh xe hơi châu Âu) đầu tiên dành cho người yêu âm thanh xe ôtô được thành lập từ năm 2000. Sứ mệnh của EMMA tạo ra sân chơi đánh giá chất lượng âm thanh bình đẳng trong và ngoài nước, thống nhất cả quy tắc, luật chấm điểm chất lượng âm thanh, tăng kiến thức về lắp đặt,…

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-3
Tại Việt Nam, giải thi đấu âm thanh xe hơi EMMA Việt Nam tổ chức lần đầu tiên vào tháng 10/2009, đây cũng đánh dấu sự hợp tác của Otosaigon và EMMA nhằm mang đến cuộc thi đấu âm thanh theo tiêu chuẩn toàn cầu đến cộng đồng yêu xe Việt. 

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-4
Trải qua 6 lần tổ chức, chương trình thi đấu đã dần trở thành cơ hội để người mê âm thanh xe hơi giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ theo đúng tiêu chuẩn chi tiết và rõ ràng từ EMMA Blobal. 

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-5
Với sự cọ xát tại các cuộ thi cũng như giao lưu học hỏi đã giúp các shop/garage nâng cao tay nghề, sâu sát hơn thị hiếu người dùng và gây dựng phong trào âm thanh của cộng đồng một cách chuyên nghiệp hơn. 
Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-6
Sự kiện thi đấu âm thanh xe hơi EMMA 2022 cũng đánh dấu cột mốc quan trọng khi các thí sinh Việt Nam lần đầu tham dự thi đấu EMMA châu Á. Theo đó, sẽ có 24 xe đến từ các shop, garage nâng cấp âm thanh chuyên nghiệp tại Việt Nam tham gia đua tàu với các quốc gia khác vốn có kinh nghiệm và bè dày tham dự như Singapore, Thái Lan, Indonesia,…


Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-7
Trong số 4 hạng mục thi đấu của EMMA châu Á 2022, các thí sinh Việt Nam đăng ký so tài ở hai hạng mục SQ (Sound quality) và ESQL (EMMA Sound Quality League). Tất cả các hạng mục sẽ theo sát quy định trong rulebook của EMMA Global và chấm điểm bởi các trọng tài quốc tế được EMMA công nhận.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-8
Sự kiện có khoảng 100 xe ôtô tham dự đến từ nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Thái Nguyên, Thái Bình… Trong đó gồm cả những mẫu xe phổ thông như Mitsubishi Xpander, Honda City, VinFast Fadil và xe hạng sang như Volvo S90, Toyota Land Cruiser Prado hay Aston Martin DBX - mẫu SUV có giá gần 20 tỷ đồng.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-9
Phần lớn các ôtô tham gia thi đấu tại EMMA 2022 khu vực phía Bắc đều được trang bị 2 hệ thống âm thanh. Ngoài hệ thống lắp đặt ở nội thất để phục vụ nghe trong xe, khoang hành lý cũng được nâng cấp cho việc phát nhạc bên ngoài xe.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-10
Theo phía BTC cho hay, mỗi hệ thống loa độ trên xe ôtô tham gia EMMA 2022 đều trị giá từ vài trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Ở một số hạng mục nhỏ, Ban tổ chức giới hạn số tiền đầu tư tối đa (tính theo Euro) để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-11
Đa số các thiết bị, linh kiện âm thanh được nhập khẩu trực tiếp từ các hãng âm thanh và hãng xe độ nổi tiếng thế giới như: i-sotec, Dragster Audio, TMT, DB Drive, Gladen, Kicker,... Những linh kiện được các kỹ sư khéo léo lắp đặt vào các vị trí bên trong xe, đảm bảo tính thẩm mỹ và khả năng tái tạo âm thanh sống động.

Ngam dan loa oto “khung” tri gia ca ty dong tranh tai o Ha Noi-Hinh-12
Cuộc thi âm thanh xe hơi chuyên nghiệp EMMA Asia và EMMA Miền Bắc sẽ được tổ chức trong 3 ngày từ 11-13/11/2022. Trong đó, ngày 11/11 sẽ dành riêng cho các thí sinh EMMA Asia, và 2 ngày 12-13/11 sẽ dành cho các thí sinh EMMA Miền Bắc tranh tài.
Video: Dân chơi Việt độ dàn loa 2 tỷ trên xe ôtô.


Nguyễn Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN