Mối tình sâu nặng giữa Phu nhân Mariko với Thủ tướng Nhật Suga

Bà Suga Mariko, phu nhân của Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, chính là hậu phương vững chắc, hỗ trợ hết mình cho sự nghiệp của chồng.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga
    Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Mariko Suga, 67 tuổi, đến từ tỉnh Shizuoka, được nhận xét là người vô cùng kín tiếng trước truyền thông và luôn hết lòng vì chồng con. Ảnh: Kyodo.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-2
    Theo Japan Times, bà Mariko là đã hết lòng hỗ trợ chồng, Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, trên con đường chính trị kể từ thời điểm ông trở thành thành viên Hạ viện Nhật Bản ở tuổi 47. Ảnh: Kyodo.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-3
    "Bà Mariko cống hiến hết mình cho sự nghiệp của chồng với vai trò hậu phương, bởi bà là người khá kín tiếng trước công chúng", một người quen của bà Mariko cho hay. Ảnh: Kyodo.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-4
    Những năm gần đây, ông Suga hiếm khi ở lại nhà của hai vợ chồng tại Yokohama mà thường lưu trú tại nơi ở của các nhà lập pháp gần văn phòng thủ tướng để có thể nhanh chóng xử lý các tình huống khẩn cấp. Dù vậy, bà Mariko không cảm thấy phiền lòng, mà vẫn luôn hỗ trợ, ủng hộ ông.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-5
    Thủ tướng Suga Yoshihide từng chia sẻ rằng, ông đã rất khó khăn thuyết phục vợ để ông tranh cử vào vị trí lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền. Nhưng cuối cùng, bà là người chọn chiếc cà vạt mà ông đeo vào ngày 2/9 khi ông tuyên bố ứng cử. Ảnh: Getty.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-6
    Giữa tháng trước, bà Mariko có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị Đệ nhất phu nhân Nhật Bản tại Yokohama để gửi lời cảm ơn tới những người ủng hộ chồng bà. Ảnh: AP.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-7
    "Cảm ơn tất cả mọi người, những người dân của Yokohama, những người đã luôn ủng hộ Suga dù ông ấy không có người quen hay họ hàng tại địa phương. Chồng tôi đã được bầu vào hội đồng thành phố 33 năm trước. Ông ấy sau này trở thành thành viên Quốc hội, và Chánh văn phòng Nội các, và hôm nay, ông ấy được bầu làm Thủ tướng. Tôi vô cùng biết ơn sự ủng hộ của các bạn", Đệ nhất phu nhân Mariko phát biểu trước đám đông hồi tháng 9/2020. Ảnh: yqqlm.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-8
    Được biết, ông Suga Yoshihide và phu nhân Mariko gặp nhau khi ông Suga đang làm thư ký cho cựu nghị sĩ Hạ viện Nhật Bản Hikosaburo Okonogi. Theo Jiji Press, em gái bà Mariko làm cùng văn phòng với ông vào thời điểm đó. Ảnh: Kyodo.
  • Moi tinh sau nang giua Phu nhan Mariko voi Thu tuong Nhat Suga-Hinh-9
    Vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide có 3 người con trai. Phu nhân Mariko được nhận xét là người giản dị, dễ gần, một người vợ hết lòng vì chồng và một người mẹ nhân hậu. Ảnh: yqqlm.
  • Mời độc giả xem thêm video: Ông Suga Yoshihide trở thành Thủ tướng Nhật Bản (Nguồn video: VTV)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN