Lối sống xa hoa của nữ CEO xinh đẹp và tai tiếng nhất Thung lũng Silicon

Elizabeth Holmes – người sáng lập và cựu CEO Theranos từng là nhân vật rất nổi tiếng tại Thung lũng Silicon khi lọt vào bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes

Holmes từng nắm giữ tài sản lên đến 4,5 tỷ USD với danh hiệu nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới được nhiều người ca ngợi.

Theranos là một công ty khởi nghiệp với ý tưởng thử máu sử dụng công nghệ độc quyền chỉ dùng mẫu máu nhỏ ở đầu ngón tay thay thế cho hàng trăm xét nghiệm khác. Startup đã thu hút được những nhà đầu tư mạnh nhất, mạo hiểm nhất nước Mỹ như “đại gia” truyền thông Rupert Murdoch, cựu Bộ trưởng Bộ Giáo dục Mỹ Betsy DeVos, gia tộc Walton nắm quyền kiểm soát tập đoàn bán lẻ Walmart, gia tộc Cox, tỷ phú Robert Kraft - người sở hữu đội bóng bầu dục Patriots, tỷ phú giàu nhất Mexico Carlos Slim…

Tuy nhiên, đến năm 2018, công ty phải tuyên bố phá sản sau khi bị phóng viên John Carreyrou lật tẩy về những âm mưu lừa đảo, đưa Theranos đối mặt với nhiều cáo trạng về pháp lý, thương mại từ giới chức, nhà đầu tư, ủy ban giao dịch chứng khoán, bệnh nhân, đối tác...

Hiện tại, khi các phiên tòa xét xử Holmes vẫn đang diễn ra gay gắt thì nhiều người đã nhìn lại cuộc sống giàu có mà nữ tỷ phú một thời này từng sống. Nó bao gồm dinh thự hơn 100 triệu USD và hàng loạt thú vui xa xỉ khác.

Loi song xa hoa cua nu CEO xinh dep va tai tieng nhat Thung lung Silicon

Cựu CEO của Theranos - Elizabeth Holmes. Ảnh: Getty Images

Nơi ở trị giá hàng trăm triệu USD

Trong thời gian chờ và tiếp nhận xét xử, Elizabeth Holmes được cho là sinh sống trong một căn biệt thự thuộc khu phức hợp đắt đỏ nhất nước Mỹ, theo CNBC. Khu nhà mà Elizabeth Holmes đang sống tên là Green Gables được xây dựng vào năm 1911 thuộc thị trấn Woodside, khu vực giàu có nhất nhì Thung lũng Silicon và là một thị trấn cổ kính đẹp như tranh vẽ với nhà hàng được gắn sao Michelin. 

Đây là một quần thể rộng gần 30 ha với 7 căn biệt thự được thiết kế theo phong cách đồng quê nước Anh. Trong khu có tổng cộng 4 hồ bơi, 1 sân tennis và 1 vườn hoa. Căn biệt thự chính của khu có 9 phòng ngủ, 6 căn còn lại có diện tích khiêm tốn hơn. Nhà của Holmes và chồng là một trong 6 căn biệt thự đó.

Green Gables là địa điểm quen thuộc của các gia đình hoàng gia châu Âu, chính trị gia và tầng lớp thượng lưu muốn tổ chức sự kiện. Cũng tại nơi này, lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Liên Hợp Quốc đã được diễn ra. Hiện khu phức hợp đang được rao bán với giá 135 triệu USD.

Trước đó, vào năm 2019, vợ chồng Holmes cũng thuê một căn hộ sang trọng ở San Francisco với giá 5.000 USD/tháng, ngay cả khi Theranos chính thức đóng cửa. Căn hộ nằm trên phố Lombard nổi tiếng và ở gần một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất nơi này.

Loi song xa hoa cua nu CEO xinh dep va tai tieng nhat Thung lung Silicon-Hinh-2

Dinh thự trị giá 135 triệu USD ở Green Gables. Ảnh: Christie's International Real Estate

Thú vui xa xỉ

Câu chuyện nổi tiếng về việc Holmes đã phải mất thời gian như thế nào để mua được một chú chó Siberian Husky đã được ghi lại trên tờ Vanity Fair. Bản báo cáo cho thấy Holmes đã bay khoang hạng thương gia đi khắp nước Mỹ, được tài xế chở đến một nhà lai tạo để mua một con chó 9 tuần tuổi mà cô ấy gọi là Balto. Vì công việc, Holmes và Balto thường được tài xế đưa đón, đôi khi có cả nhân viên bảo vệ và trợ lý riêng.

Holmes cho phép Balto được vào phòng thí nghiệm ở Theranos và các nhà nghiên cứu ở đây đã phàn nàn về việc các mẫu bị ô nhiễm, nhưng bà chủ đã hoàn toàn gạt đi. Các nhân viên ở công ty cũng không được đào tạo về chăm sóc vật nuôi nên thường xuyên có những lo lắng liên quan đến vệ sinh và thậm chí cả chất thải của con vật ở nơi làm việc.

Theo Vanity Fair, Holmes có hai tài xế, hai vệ sĩ và hai trợ lý túc trực 24/7 cùng một nhân viên truyền thông với mức lương 25.000 USD mỗi tháng. Cuối cùng, nhiều vệ sĩ và trợ lý của Holmes đã biến thành người dắt chó đi dạo mỗi ngày.

Loi song xa hoa cua nu CEO xinh dep va tai tieng nhat Thung lung Silicon-Hinh-3

Chú cho Husky của Holmes. Ảnh: Nickbilton / Twitter

Những khoản chi tiêu "gây choáng"

Ở Thung lũng Silicon, các nhà sáng lập hoặc CEO thường có một đặc điểm riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân. Steve Jobs luôn mặc áo cổ lọ màu đen, Mark Zuckerberg thường diện quần jeans và áo phông xám… thì Holmes cũng vậy, cô thích mặc áo cổ lọ đen, uống loại nước trái cây màu xanh, đi du lịch với vệ sĩ và nói bằng giọng nam trung. Hình ảnh một nữ CEO có khuôn mặt đẹp như hoa hậu và thần thái tự tin đã trở thành niềm tự hào của phái nữ.

Loi song xa hoa cua nu CEO xinh dep va tai tieng nhat Thung lung Silicon-Hinh-4

Hình ảnh thường thấy của Holmes. Ảnh: FilmMagic

Holmes cũng có lối chi tiêu rất phóng khoáng và luôn vui vẻ với điều đó. Tờ Vanity Fair đưa tin rằng trụ sở chính của công ty Theranos ở Palo Alto có giá thuê khổng lồ là 1 triệu USD mỗi tháng. Trong khi làm nội thất cho tòa nhà, Homes được đồn đại là đã chi tới 100.000 USD để mua một chiếc bàn hội nghị. Thêm vào đó, một trong những phòng họp của công ty còn có màn hình nhô ra khỏi trần nhà để nhân viên không cần phải di chuyển mà vẫn có thể xem được bài thuyết trình.

Cựu tỷ phú Holmes cũng rất thích đi vòng quanh nước Mỹ bằng máy bay riêng, cho dù là đi vì công việc hay giải trí. Ngay từ những ngày đầu thành lập Theranos, cô đã bắt đầu và duy trì thói quen đó. Khi tài chính của Theranos bắt đầu có dấu hiệu khó khăn, nữ chủ nhân một thời mới chấp nhận hạ tiêu chuẩn, đi lại trên khoang hạng nhất của các chuyến bay thương mại.

Loi song xa hoa cua nu CEO xinh dep va tai tieng nhat Thung lung Silicon-Hinh-5

Holmes từng chi tiêu rất phóng khoáng. Ảnh: Ecowarriorprincess / Instagram

Theo Phương Kim/Người Đồng Hành

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN