Loài chim Bắc Cực bất ngờ xuất hiện giữa thủ đô nước Mỹ

Người dân thủ đô Washington tập trung về nhiều tòa nhà biểu tượng để săn ảnh những con cú tuyết - loài chim tuyệt đẹp và hiếm gặp đến từ Bắc Cực.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My
    Những con cú tuyết xuất hiện ở thủ đô Washington của Mỹ từ ngày 3/1 vừa qua, khi cơn bão mùa đông kèm theo tuyết rơi dày xuất hiện ở đây. Đây được xem là hiện tượng vô cùng hiếm thấy.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-2
    Cú tuyết sinh sống chủ yếu ở Bắc Cực, nhưng mỗi mùa đông chúng sẽ di cư về phía Nam. Cứ mỗi 3-5 năm, sẽ xuất hiện số lượng lớn lemmut - nguồn thức ăn chính của cú tuyết, dẫn tới số lượng cú tuyết con sống sót tăng khá cao.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-3
    Vào những năm như vậy, sẽ có nhiều chim di cư và sẽ di cư xa hơn. Vì vậy năm nay có thể là năm "dân số" của cú tuyết bùng nổ, nên chúng ta mới có thể bắt gặp chúng ở tận Washington.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-4
    Cú tuyết (Bubo scandiacus) hay còn được gọi với một số tên khác như cú trắng, cú bắc cực… Chúng được biết đến là một trong những loài cú lớn nhất thế giới.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-5
    Cú tuyết có chiều dài cơ thể trung bình từ 52,5 – 64 cm, chiều dài tối đa của loài cú này là khoảng 70,7 cm. Sải cánh cú tuyết trống có chiều dài trung bình khoảng 146,6 cm và cân nặng là 1,6 kg. Cú mái có sải cánh dài hơn một chút khoảng 159 cm với trọng lượng khoảng 2,1 kg.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-6
    Những con cú tuyết chưa trưởng thành, có bộ lông màu xám đen. Với bộ lông này giúp cú trắng ngụy trang vô cùng hiệu quả, khi sống tại các vùng lãnh nguyên với nhiều kẻ thù. Bộ lông xám sẽ dần chuyển sang màu trắng khi cú trắng trưởng thành hơn.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-7
    Cú tuyết trống trưởng thành thường có bộ lông màu trắng gần như toàn bộ, tuy nhiên một số còn có thêm các đốm nâu. Bộ lông cú mái thường sẽ đậm màu hơn, khi xuất hiện thêm nhiều đốm đen trong nền lông trắng.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-8
    Cú tuyết có đôi mắt màu vàng sáng và đĩa mặt nông, các ngón chân có lông trắng rất dày bao phủ, chỉ để lòi ra những móng vuốt màu đen cong quặp sắc nhọn.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-9
    Cú tuyết có thể săn mồi gần như là bất cứ lúc nào cả ngày lẫn đêm, chỉ trừ những lúc thời tiết cực kỳ khắc nghiệt. Hầu hết cú tuyết săn bắt con mồi theo kiểu “ngồi và chờ đợi”.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-10
    Cú tuyết ăn nhiều loại động vật nhỏ như chuột đồng, nhưng chúng cũng săn cả những loài động vật có vú lớn hơn như thỏ, chuột xạ, chuột mar-mot, sóc, gấu mèo con, sóc chó thảo nguyên, chuột cống, chuột chũi, và các loài chim.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-11
    Cú tuyết thường được tìm thấy ở khu vực xung quanh vùng cực Bắc. Và những khu vực sinh sản của chúng thường được bao phủ bởi rêu, địa y, nơi có một số tảng đá, và thường là những nơi có độ cao thấp.
  • Loai chim Bac Cuc bat ngo xuat hien giua thu do nuoc My-Hinh-12
    Các nhà khoa học liệt cú tuyết vào danh sách có nguy cơ tuyệt chủng và ước tính tổng số lượng cú tuyết hiện nay chỉ chưa đến 30.000 con. Mối đe dọa đối với cú tuyết hiện nay là biến đổi khí hậu, cũng như tình trạng đô thị hóa.
Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN