Lâu đài Nhật cho khách ngủ qua đêm giá 220 triệu đồng

Lâu đài Ozu cung cấp trải nghiệm sống như một lãnh chúa thời xưa: ngủ ở lâu đài nguy nga, dùng bữa, ngắm trăng và ngâm thơ.

Ozu ở thị trấn Ozu của tỉnh Ehime là lâu đài đầu tiên và duy nhất ở Nhật Bản cho phép du khách nghỉ lại qua đêm. Được xây dựng từ năm 1617, đây cũng là một trong số ít các lâu đài bằng gỗ còn sót lại ở Nhật Bản. Việc biến lâu đài Ozu thành khách sạn là một trong những nỗ lực của người làm du lịch địa phương nhằm vực dậy một thị trấn nông thôn đang suy tàn.

Lau dai Nhat cho khach ngu qua dem gia 220 trieu dong

Được mệnh danh là "tiểu Kyoto", Ozu được biết đến với cảnh đẹp sông Hiji, kiến trúc lịch sử và lâu đài Ozu bốn tầng trang nhã. Từng là trung tâm chính trị trong thời đại Edo (1603-1868), thị trấn phát triển mạnh mẽ trong các thời kỳ Minh Trị (1868-1912) và Đại Chính (1912-1926) nhờ sản xuất và buôn bán sáp và lụa. Nhưng qua năm tháng, đến thế kỷ 20, Ozu ngày càng lụi tàn, nhiều nhà cổ bị phá hủy vì không còn giá trị kinh tế. Người dân chuyển tới vùng khác sinh sống khiến thị trấn ngày càng tiêu điều.

Cách đây vài năm, một dự án nhằm khôi phục giá trị văn hóa của Ozu đã được thực thi. Một trong những kế hoạch là xây dựng và cho phép khách ngủ lại qua đêm ở lâu đài Ozu.

Trên thực tế, lâu đài Ozu nguyên bản đã bị phá hủy một phần vào năm 1888. Chính quyền đã quyết định xây dựng lại biểu tượng của thị trấn vào những năm 1999 từ đống đổ nát và sử dụng gỗ truyền thống thay vì bê tông. Lâu đài hoàn thành năm 2004 với chiều cao 19 m với chi phí rất đắt đỏ. Do được xây mới trên nền đất cũ nên lâu đài Ozu mới được phép đón khách mà không hề vi phạm các quy định bảo tồn di tích của Nhật Bản.

Lau dai Nhat cho khach ngu qua dem gia 220 trieu dong-Hinh-2

Lâu đài mở cửa đón khách vào khu vực khách sạn từ tháng 7. Khu vực công cộng mở cửa đến 17h cho khách tham quan. Sau khi đóng cửa, không gian hoàn toàn riêng tư dành cho du khách nghỉ lại. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên, khách sạn lâu đài chỉ đón 30 lượt lưu trú. Tối đa mỗi lần 6 khách.

Mức phí được đưa ra là một triệu yên một đêm dành cho 2 khách (tương đương 220 triệu đồng). Mỗi khách ở thêm phải đóng phụ phí 100.000 yên mỗi người (tương đương 22 triệu đồng). Lâu đài không có cửa hàng, nhà vệ sinh hay máy lạnh công cộng. Nhưng với khách nghỉ lại, một khu vực phòng tắm sang trọng và một lounge riêng để phục vụ ở một góc khuất.

Khi đến nơi, du khách có thể chọn mặc kimono truyền thống và trang phục chiến binh, được chào đón bằng màn biểu diễn kèn, vẫy cờ và tiếp đón theo nghi lễ truyền thống. Sau đó, họ sẽ được xem kagura đặc trưng của địa phương. Đây là màn biểu diễn múa truyền thống đã được công nhận là di sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng của Nhật Bản.

Lau dai Nhat cho khach ngu qua dem gia 220 trieu dong-Hinh-3

Bữa tối được phục vụ tại nhà hàng nằm tại một trong bốn tháp pháo của lâu đài, sau đó là buổi ngắm trăng uống rượu sake và ngâm thơ. Các tháp pháo này được giữ nguyên bản, đã tồn tại trong bốn thế kỷ. Sau khi nghỉ đêm tại khu phức hợp, du khách dùng bữa sáng tại Garyu Sanso, một biệt thự lịch sử bên vách đá có quán trà nhìn ra sông Hiji.

 

Hà Nguyên (Theo CNN)/ Ngôi sao

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN