Kinh đô ánh sáng Paris ngập trong rác gây ngỡ ngàng

Nhiều người dân địa phương tức giận về tình trạng rác thải tràn lan trên đường phố ở thủ đô Paris (Pháp), cho rằng chính sự quản lý kém cỏi của Thị trưởng Anne Hidalgo đã khiến "Kinh đô ánh sáng" trông giống như một bãi rác.
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang
    Theo Daily Mail, nhiều ngày qua, hàng nghìn bức ảnh ghi lại cảnh tượng rác thải tràn lan trên đường phố của thủ đô Paris được đăng tải trên mạng xã hội kèm hashtag "SaccageParis". (Nguồn ảnh: Daily Mail)
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-2
    Trong đó, một người dùng Twitter đăng hình ảnh chụp một tấm nệm, hàng chục hộp các tông và túi nhựa nằm ngổn ngang trên một con phố ở Paris.
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-3
    Bà Hidalgo trở thành nữ Thị trưởng đầu tiên của Paris vào năm 2014 và tái đắc cử vào năm 2020, nhưng hiện giờ bà đang phải đối mặt với những lời chỉ trích gay gắt về tình trạng rác thải trong thành phố.
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-4
    Nhiều người dân địa phương tức giận, cho rằng thành phố đã bị Thị trưởng Anne Hidalgo "bỏ rơi" và chính sự quản lý kém cỏi của bà đã khiến thủ đô Paris trông giống như một bãi rác.
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-5
    Bà Marine le Pen, một chính trị gia Pháp, đang xem xét tình hình. Viết trên Twitter, bà Marine le Pen nói rằng hàng nghìn bức ảnh được chia sẻ với hashtag "SaccageParis" đã "làm tan nát trái tim của những người yêu Paris".
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-6
    Trong khi đó, Thị trưởng Paris cho rằng chiến dịch đăng ảnh thành phố ngập rác là hành vi cố ý bôi nhọ. "Paris là mục tiêu của chiến dịch bôi nhọ thông qua từ khóa SaccageParis", quan chức Paris nhấn mạnh.
  • Kinh do anh sang Paris ngap trong rac gay ngo ngang-Hinh-7
    Giới chức Paris giải thích rằng, số lượng nhân viên môi trường của thành phố đã giảm 10% do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên có thể đã dẫn đến sự chậm trễ trong việc xử lý rác.
  • Mời độc giả xem thêm video: Mùa thu nước Anh (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN