Gia thế khủng của bà Hồng Vân - vợ CEO Nanogen Hồ Nhân thân thiết với ca sĩ Hiền Hồ

Bên cạnh câu hỏi “Hồ Nhân là ai?”, cư dân mạng cũng rất tò mò về danh tính vợ của ông Hồ Nhân. Bà Vân là một trong những người quan trọng giúp chồng gầy dựng nên Nanogen.
Người đàn ông lớn tuổi xuất hiện bên Hiền Hồ là ông Hồ Nhân - Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học dược Nanogen.
Ông Hồ Nhân không chỉ nổi tiếng là doanh nhân có khối tài sản kếch xù mà vợ của ông cũng có gia thế "cực khủng". Đứng sau thành công của vị doanh nhân này phải kể đến sự đóng góp của bà Nguyễn Thị Hồng Vân - phu nhân của cha đẻ vaccine Nanocovax. 
Nanogen được biết đến là đơn vị tư nhân duy nhất tại Việt Nam tham gia vào quy trình sản xuất vaccine COVID-19. 
Gia the khung cua ba Hong Van - vo CEO Nanogen Ho Nhan than thiet voi ca si Hien Ho
 Vợ của ông Hồ Nhân là bà Hồng Vân xuất thân từ gia đình tài phiệt, là con gái của người sáng lập tập đoàn Sơn Kim Group.
Được biết, bà Hồng Vân là trưởng nữ trong một gia đình có 5 người con, là con gái của bà Nguyễn Thị Sơn - người đặt nền móng đầu tiên phát triển Legamex thành một trong những doanh nghiệp may mặc xuất khẩu lớn nhất Việt Nam đầu thập niên 90. 
Bà Hồng Vân nối nghiệp mẹ từ những ngày đầu khởi nghiệp. Người phụ nữ này từng đứng ra hành lập Công ty TNHH Hồng Vân, sản xuất hàng may mặc xuất khẩu. 
Sau khi tích lũy được vốn từ những viên gạch nền móng, bà Vân cùng chồng là ông Hồ Nhân phát triển Công ty Sinh hóa dược Nanogen tại Khu công nghệ cao TP.HCM.
Tuy nhiên, đời tư và cuộc hôn nhân của bà Vân với người đứng đầu Nanogen khiến không ít người tò mò bởi họ ít khi cùng nhau xuất hiện trước báo giới, truyền thông.
Hiện trưởng nữ của gia tộc Sơn Kim đang nắm giữ 22,5% cổ phần Nanogen. 
Gia the khung cua ba Hong Van - vo CEO Nanogen Ho Nhan than thiet voi ca si Hien Ho-Hinh-2
 Ông Hồ Nhân và vợ hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.
Ngoài ra, bà Vân cũng cùng mẹ, em trai và một số thành viên khác trong gia đình còn góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục Đông Nam Á (SEADI). Công ty này là chủ sở hữu trường THPT Duy Tân tại TP.HCM.
Bà Hồng Vân từng được mẹ ruột nhận xét có tố chất thông minh, nhạy bén trong công việc quản lý. Chính bà Sơn đã truyền nghề cho con gái phương pháp vừa học vừa làm, không gò bó mà vẫn tích lũy được kinh nghiệp thực tế.
Vì là trưởng nữ nên bà Sơn luôn đào tạo Hồng Vân có phần nghiêm khắc hơn những người con khác.
Gia the khung cua ba Hong Van - vo CEO Nanogen Ho Nhan than thiet voi ca si Hien Ho-Hinh-3
 Đại gia đình bà chủ Sơn Kim land.
Được vợ hậu thuẫn phía sau, ông Hồ Nhân đứng ra làm trụ cột kinh tế, điều hành đa lĩnh vực. Ngoài điều hành Nanogen, cha đẻ vaccine Nanocovax từng là thành viên HĐQT Công ty Chứng khoán VinaSecurities giai đoạn tháng 4/2013 - tháng 9/2017, từng có kinh nghiệm trong các thương vụ mua bán, sáp nhập trong lĩnh vực dược, bệnh viện, thiết bị y tế tại Mỹ và Hồng Kông.
Tính đến 31/12/2019, tổng tài sản của Nanogen đạt 1.369 tỷ đồng, tăng 38% với đầu năm. Công ty này hoạt động chủ yếu dựa trên vốn tự có, vốn chủ sở hữu tại cuối năm 2019 là 1.102 tỷ đồng, gồm 715 tỷ đồng vốn góp.
Gia the khung cua ba Hong Van - vo CEO Nanogen Ho Nhan than thiet voi ca si Hien Ho-Hinh-4
 Nói về mối quan hệ với Hiền Hồ, ông Hồ Nhân chia sẻ với báo chí, cho biết cả hai chỉ là anh em nương tựa.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN